tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Cựu thị trưởng Guo Huaping bị tình nghi là gián điệp Trung Quốc bỏ trốn và bị bắt. Giám đốc xuất nhập cảnh Philippines phải chịu trách nhiệm và bị cách chức!

Cựu thị trưởng Guo Huaping bị tình nghi là gián điệp Trung Quốc bỏ trốn và bị bắt. Giám đốc xuất nhập cảnh Philippines phải chịu trách nhiệm và bị cách chức!

thời gian:2024-09-10 12:26:47 Nhấp chuột:80 hạng hai
2024/09/09 19:31

Zhu Lanhui/Biên tập viên xác minhviệt nam

[Tin tức thời gian thực/Báo cáo toàn diện] Alice Guo, thị trưởng Trung Quốc của Bamban, một đô thị ở tỉnh Tarlac, Philippines, người được bầu vào năm 2022, đã bị buộc tội vào năm ngoái Anh ta cấu kết với các nhóm tội phạm Trung Quốc và rửa tiền. Năm nay, người ta tiết lộ anh ta là gián điệp của Đảng Cộng sản Trung Quốc, giả danh công dân Philippines. Được biết, Guo Huaping bị truy nã đã trốn khỏi đất nước vào tháng 7 năm nay cho đến khi bị bắt ở Indonesia vào ngày 3 tháng này và được hồi hương về Philippines vào ngày 6. Việc Guo Huaping trốn thoát thành công khỏi Philippines cũng dẫn tới việc sa thải giám đốc nhập cư nước này.

Alice Guo bị buộc tội thông đồng với các nhóm tội phạm Trung Quốc và rửa tiền vào cuối năm ngoái, một nghị sĩ Philippines đã tiết lộ rằng cuộc điều tra của Cục Điều tra Quốc gia Philippines (NBI) đã phát hiện ra điều đó. Dấu vân tay của Alice Guo có liên quan đến việc sử dụng hộ chiếu Trung Quốc khi cô khoảng 13 tuổi. Dấu vân tay của một phụ nữ nhập cảnh vào Philippines, Guo Hua Ping, trùng khớp và giấy khai sinh của cô thực sự được lấy bằng thông tin giả. lộ diện, khiến xã hội Philippines chấn động, nhiều người nghi ngờ cô là gián điệp được Trung Quốc cử đi thâm nhập chính trường.

Vui lòng tiếp tục đọc...việt nam

Vì Quách Hoa Bình liên tục từ chối các phiên điều trần của quốc hội nên Philippines đã ban hành lệnh bắt giữ vào ngày 12 tháng 7 năm nay. Tuy nhiên, Quách Hoa Bình dường như đã biến mất khỏi thế giới. Sau đó có thông tin cho rằng cô ấy đã bỏ trốn. bỏ trốn sang Malaysia, Singapore, Indonesia. Vào đêm khuya ngày 3 tháng này, cảnh sát Indonesia đã bắt giữ Guo Huaping ở Tangerang, ngoại ô Jakarta và trục xuất cô về Philippines vào ngày 6 tháng này.

Alice Guo去年底遭控與中國犯罪集團勾結、洗錢việt nam,有菲國議員今年6月份披露菲律賓國家調查局(NBI)調查,發現Alice Guo的指紋與約莫13歲時使用中國護照進入菲國的女子「郭華萍」(Guo Hua Ping)指紋相符,且其出生證明其實是用假資料申請取得,消息一出震驚菲國社會,不少人懷疑她就是中國派來滲透政壇的間諜。

綜合韓媒報導,南韓教育部公布,今年截至9月6日為止,共接獲434起深偽受害通報,各級學校通報統計數字分別為,高中243件、國中179件及小學12件。目前受害人數高達617人,包括588名學生、27名老師及2名工作人員,其中,已有350件由警方接手調查及184件提出協助刪除影像的要求。

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Philippines, Bộ trưởng Truyền thông của Tổng thống Philippines Cesar Chavez hôm nay cho biết rằng Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. đã phê chuẩn các đề xuất của Bộ trưởng Tư pháp Jesus Crispin Remulla, đồng thời sa thải Giám đốc Di trú Norman Tansingco. Chavez cũng xác nhận lệnh sa thải này có liên quan đến vụ Guo Huaping, bởi nhiều người cáo buộc Cục quản lý xuất nhập cảnh sơ suất, để cho Guo Huaping trốn thoát thành công, thậm chí còn chỉ trích Cục quản lý xuất nhập cảnh đã giúp Guo Huaping trốn thoát và Marcos gần đây cũng bị cảnh cáo; đã ban hành rằng tất cả những người giúp Guo Huaping trốn thoát hoặc những người lơ là nhiệm vụ sẽ bị trừng phạt.

Tuy nhiên, Chen Zinge cho biết trong một cuộc phỏng vấn ngày hôm nay rằng ông chưa nhận được thông báo chính thức nào. Ông biết về việc bị sa thải thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Hộ chiếu Philippine không có tem xuất cảnh, nghĩa là cô đã không vượt qua trạm kiểm soát nhập cư khi bỏ trốn.

Ngoài ra, Guo Huaping đã bị buộc phải tham dự phiên điều trần tại Thượng viện nước này ngày hôm nay, nhưng vì bị phát hiện "tiếp tục nói dối" nên cô một lần nữa bị tuyên bố là "khinh thường quốc hội" và ra lệnh giam giữ cho đến khi cuộc điều tra liên quan hoàn tất. Về việc cô trốn thoát, Guo Huaping khai rằng cô trốn thoát trên một chiếc du thuyền nhưng không cho biết ai đã sắp xếp việc này. Cô cũng nói rằng tính mạng của cô bị đe dọa khi bị bắt nhưng cô nhất quyết không nói ai đang đe dọa cô.

Không cần bốc thămviệt nam, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền