tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Hezbollah

Hezbollah

thời gian:2024-09-20 13:42:20 Nhấp chuột:94 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ Tư, 18/9/2024, 00:13 (GMT+7) Hezbollah

Truyền gia nhận tin nhắn nổ của thành viên Hezbollah là đòn tấn công tinh viviệt nam, được chuẩn bị trong thời gian dài, liên quan đến khối phân phối thế.

\"Cách tốt nhất để đạt kết quả tốt nhất. Chiến tấn công rất tinh vi. à phân tích tại Bỉ, ngày 17/9 nhận định định về loạt nhiệm vụ nổ máy nhắn tin tạo 9 người thiệt hại mạng, 2.800 người bị thương ở Lebanon.

Chính quyền quân sự Myanmar cùng ngày cho biết 33 người đã thiệt mạng và hơn 235.000 người phải sơ tán do lũ lụt. Một số khu vực bị mất liên lạc, giới chức cũng đang xác minh thông tin hàng chục người bị chôn vùi trong các trận lở đất ở điểm khai thác vàng thuộc vùng Mandalay ở miền trung.

Trong số những thành viên IS bị tiêu diệt, có 4 thủ lĩnh cấp cao của tổ chức này gồm Ahmad al-Ithawi, điều hành mọi hoạt động của IS ở Iraq; Abu Hammam, giám sát hoạt động ở miền tây Iraq; Abu Ali al-Tunisi, phụ trách vấn đề phát triển kỹ thuật; và Shakir al-Issawi, chỉ huy tác chiến của IS ở miền tây Iraq.

"Nếu các đồng minh từng hợp sức bắn hạ tên lửa và UAV tại Trung Đôngviệt nam, tại sao họ chưa đưa ra quyết định tương tự để cùng nhau phá hủy vũ khí trên bầu trời Ukraine? Họ thậm chí sợ phải nói 'chúng tôi đang thảo luận về việc đó'", ông cho hay.

"Người dân Mỹ phải chọn ứng viên ít tệ hơn trong hai người này. Ai là người ít tệ hơn, quý ông hay quý bà? Tôi không biết. Mọi người phải suy nghĩ và tự đưa ra quyết định dựa vào lương tâm của mình", Giáo hoàng Francis nói thêm.

Chính phủ Lebanon và Hezbollah đều quân đội Israel đứng sau sự kiện trong khi Tel Aviv từ chối bình luận.

Thủ lĩnh vực Hezbollah Hassan Nasrallah từng yêu cầu các thành viên không mang điện thoại di động để tránh Israel theo dõi vị trí và tập tin. Theo ông Magn ier, Hezbollah phụ thuộc rất nhiều vào máy nhắn tin để ngăn chặn việc thu thập thông tin liên lạc giữa các thành viên từ một vài tháng trước. .

Giới thiệu chuyên gia nêu hai giả thuyết: Phương án thứ hai là \"cuồng tấn công chuỗi cung ứng\"việt nam, trong đó lô hàng máy nhắn tin được chuyển cho Hezbollah có thể đã được yêu. normal not use pin lớn có thể gây ra các vụ nổ nguy hiểm nghiêm trọng như ở Lebanon.

Xe cứu thương chở nạn nhân vụ máy nhắn tin phát nổ đến bệnh viện ở Beirut, Lebanon ngày 17/9. Ảnh: Reuters

tại bệnh viện ở Beirut, Lebanon ngày 17/9. sai lầm vì thứ được cài đặt trong đó phát hiện nổ , chúng có thể được điều khiển từ xa bằng sóng vô tuyến\", ông nói.

\"Đây không phải là phương thức tấn công mới, nó từng được sử dụng. chất nổ từ xa\", ông nói \"Nếu tình báo Israel vì hầu hết thiết bị của nhóm đến từ nước này\".

Chuyên gia này suy đoán máy nhắn tin của Hezbollah được cài đặt thuốc nổ mạnh với khối lượng 1-3 g. Người thực hiện cần rất nhiều thời gian để đặt thiết bị nổ vào máy nhắn tin, trong khi phải đảm bảo toàn bộ năng lượng và điều kiện của máy ảnh không bị ảnh hưởng. {hai mươi bốn}     Máy nhắn tin phát nổ hàng loạt, hàng trăm thành viên Hezbollah bị thương Video: RusVesna

Al Jazeera nhận định \"tình trạng Israel có thể cài thuốc nổ\" vào máy nhắn tin của Hezbollah với sự hỗ trợ của một hoạt động thứ hai. Diễn đàn này xuất hiện trong một khoảng thời gian dài trước khi các thành phần được hỗ trợ. Thành viên Hezbollah nhận thiết bị ảo không bên nào có thể gõ vào chúng.

Navvar Saban, chuyên gia an ninh thuộc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Omran ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhận loạt nhiệm vụ nổ \"là Tấn công tấn công xâm nhập mô lớn \" không chỉ ảnh hưởng đến Hezbollah tại Lebanon mà còn cả thành viên Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ở Syria.

\" Nhiều người cho rằng máy nhắn tin đã được sản xuất gần đây. Các thành viên Hezbollah ở Lebanon và Syria sử dụng chúng\", ông Saban nói. \"Những thiết bị này là dấu hiệu cho thấy có một ổ ninh lớn đối với Hezbollah \".

Nhận định về quy mô sự cố, chuyên gia Saban cho rằng \"hàng trảm sát cùng lúc xảy ra ở nhiều nơi là đòn giáng vào tâm lý\" và sẽ ảnh hưởng tới Hezbollah. \"Mục tiêu của chiến dịch này là đánh vào tâm lý, gây ra nỗi đau kinh hoàng trong khu vực và tạo thêm áp lực cho Hezbollah\", ông cho biết.

Nhân viên cứu hộ Lebanon đưa người bị thương vì máy nhắn tin phát nổ xuống xe cứu thương ở bệnh viên tại Beirut ngày 17/9. Ảnh: AP{1 4}Nhân viên cứu hộ Lebanon Ảnh: AP

Viện Tình báo và Chiến dịch Đặc biệt (Mossad), cơ quan tình báo đối với Al Jazeera đánh giá Moss ad hoàn toàn có khả năng phát triển khai hoạt động như chiến dịch kích nổ máy nhắn tin của Hezbollah sau virus Stuxnet đã tấn công hệ thống máy tính dùng trong chương trình hạt nhân của Iran vào năm 2010.

Truyền thông tin Israel đưa ra Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã chỉ thị chính phủ và các bộ trưởng không nói về những gì diễn ra ở Lebanon việt nam, không trả lời phỏng vấn hay tham gia các cuộc thảo luận liên quan vấn đề này.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền