tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Máy nhắn tin của Hezbollah phát nổ hàng loạt, 9 người chết

Máy nhắn tin của Hezbollah phát nổ hàng loạt, 9 người chết

thời gian:2024-09-20 13:58:00 Nhấp chuột:67 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ ba, 17/9/2024, 21:22 (GMT+7) Máy nhắn tin của Hezbollah phát nổ hàng loạt, 9 người chết

Hàng loạt máy nhắn tin của thành viên Hezbollah phát nổ trên khắp Lebanonviệt nam, tạo ra 2.800 người bị thương, 9 người thiệt hại mạng.

Các nhiệm vụ nổ đầu tiên diễn ra vào khoảng 15h45 (20h45 giờ Hà Nội). i nhiều khu vực trên khắp Lebanon, đặc biệt là Dahiyeh, khu ngoại ô phía nam thủ đô Beirut được coi là thành công của Hezbollah. chưa rõ thiết bị kích hoạt nào như thế nào. Ba nguồn tin nói rằng đây là mẫu mới nhất mà Hezbollah sử dụng trong những tháng gần đây.

Bộ trưởng Y tế Lebanon Firas Abiad thông tin báo 8 người chết, một số nạn nhân là thành viên của Hezbollah. 2.800 người bị thương, trong đó hơn 200 người bị thương nặng.

Số lượng máy bay Su-57 bàn giao trong đợt này không được tiết lộviệt nam, nhưng video do Rostec công bố cho thấy ít nhất ba chiếc Su-57 khởi động và cất cánh nối tiếp nhau. Tài khoản Fighter Bomber của một phi công tiêm kích Nga trước đó cũng đăng hình ảnh biên đội ba máy bay Su-57 trên bầu trời khu vực không được xác định.

"Taylor Swift có sức ảnh hưởng đến nhiều người và việc cô ấy lên tiếng là điều rất quan trọng. Tôi tự hào vì cô ấy đã làm vậy", Al-Saigh, sinh viên tại Virginia, nói. "Tôi hy vọng động thái sẽ thúc đẩy cử tri đăng ký bỏ phiếu và thêm nhiều người lên tiếng tương tự".

Một đoạn đường quanh Bảo tàng Dân tộc Quảng Tây bị ngập lụt ngày 12/9. Ảnh: China News

Hãng thông tấn công Mehr của Iran trao tin đại sứ Iran tại Lebanon Mojtaba. Amani bị thương nhẹ. Nguồn tin cấp cao của Hezbollah nói thủ lĩnh Hassan Nasrallah không bị thương.việt nam

Máy nhắn tin phát nổ hàng loạt, hàng trăm thành viên Hezbollah bị thương     Máy nhắn tin phát nổ hàng loạt, hàng trăm thành viên Hezbollah bị thương Video: RusVesna

Bộ trưởng Thông tin Lebanon Ziad Makary cho biết chính phủ coi đây là \"hành vi gây nguy hiểm của Israel\". tên bố họ sẽ bị \"trừng phạt\". 3}Israel từ chối nhận chức năng gửi tin nhắn. khi thiết bị di động thay thế.

Tuy nhiên, tăng cường an ninh và cứu hộ, cứu nạn một số quốc gia vẫn sử dụng máy nhắn tin do thiết bị có thể hoạt động với nhiều phương thức kết nối không dây, trong đó có bảo vệ, và trở nên đáng tin cậy hơn so với điện thoại di động trong một số vấn đề thảm họa tại Beirut ngày 17/9.}Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah đã yêu cầu thành viên của nhóm không mang theo điện thoại di động, vì lo kháng chúng được Israel sử dụng để theo dõi chuyển động của họ và thực hiện các cuộc tấn công công.

Chuyên gia quân sự Elijah Magnier cho biết Hezbollah phụ thuộc rất nhiều vào máy nhắn tin để tránh bị Israel chặn thu thông tin liên lạc. Ông nêu giả thuyết thuyết các thiết bị phát nổ đã được kiểm tra từ trước khi thành viên Hezbollah nhận chúng .

\"Đó là một điều tốt, đó là một ý tưởng hay, đó là một điều tốt cho phép kích hoạt nổ từ xa\", Magnier nói.

Nhân viên cứu hộ Lebanon đưa người bị thương vì máy nhắn tin phát nổ xuống xe cứu thưởng ở bệnh viên tại Beirut ngày 17/9. Ảnh: AP

Nhân viên cứu hộ Lebanon đưa người thiết bị thương mại máy nhắn tin phát nổ xuống xe thương ở bệnh viên tại Beirut ngày 17/9 Ảnh: AP{2) động trình bay kết nối với nhóm vũ trang Hamas dải ở Gaza . cảnh báo xung đột xung đột giữa Hezbollah và Israel \ "có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng không thể diễn ra trước đó\", nguy cơ hàng tuần thiệt hại mạng và gây thiệt hại nặng nề cho tầng dưới của cả Israel lẫn Lebanon.

Vị trí Lebanon và Israel. Đồ họa: AFP

Vị trí Lebanon và Israel. Đồ họa: AFPviệt nam

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền