tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Khiếu nại về việc chưa trả lương đã gia tăng vào năm ngoái và Cục Quản lý và Lao động đã can thiệp để thu hồi 14 triệu Đài tệ tiền lương Lianhe Zaobao |

Khiếu nại về việc chưa trả lương đã gia tăng vào năm ngoái và Cục Quản lý và Lao động đã can thiệp để thu hồi 14 triệu Đài tệ tiền lương Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-02 13:01:02 Nhấp chuột:163 hạng hai

Năm ngoáidoggy, khi tốc độ tăng trưởng kinh tế địa phương chậm lại, tỷ lệ khiếu nại việc làm của người lao động đối với người sử dụng lao động đã tăng lên, đạt 2,53 trên 1.000 người. Trong số gần 9.400 khiếu nại được gửi trong năm, hơn 85% có liên quan đến nợ lương. Sau khi cơ quan quản lý lao động can thiệp, họ đã thu hồi thành công 14 triệu Đài tệ từ những người bị nợ lương.

Trong số hơn 8.000 khiếu nại về việc chưa thanh toán tiền lương, 94% đã lấy lại được toàn bộ số tiền lương đến hạn của mình; 4% đã lấy lại được toàn bộ số tiền lương đến hạn thông qua các kênh khác nhau, chẳng hạn như tiền đặt cọc, nhà thầu chính, quỹ cứu trợ ngắn hạn , và quỹ hỗ trợ người lao động nước ngoài, v.v. để lấy lại một phần tiền lương. 2% người khiếu nại còn lại, hầu hết là những người có thu nhập cao hơn, không nhận được gì.

Bộ Nhân lực và Liên minh ba bên về quản lý tranh chấp (TADM) đã công bố "Báo cáo tiêu chuẩn việc làm năm 2023" vào thứ Sáu (ngày 2 tháng 8). Dữ liệu cho thấy năm ngoái, cơ quan chức năng đã nhận được tổng cộng 9.397 báo cáo liên quan đến yêu cầu và khiếu nại việc làm. Trong số đódoggy, 8.125 đơn khiếu nại về việc người sử dụng lao động nợ lương cơ bản, trả lương làm thêm giờ, v.v., tăng đáng kể hơn 30% so với 6.123. năm trước.

Tổng số khiếu nại của nhân viên địa phương và nhân viên nước ngoài lần lượt chiếm 46% và 54%. Báo cáo chỉ ra rằng ngày càng có nhiều nhân viên nước ngoài trong ngành xây dựng phàn nàn về việc bị chủ sử dụng lao động nợ tiền lương. Đặc biệt, một số công ty xây dựng đang phải đối mặt với tình trạng phá sản, khó khăn về tài chính hoặc đang bị giải thể đang phải đối mặt với các khiếu nại tập thể của nhân viên, dẫn đến tình trạng gia tăng. trong dữ liệu khiếu nại tổng thể.

So với lao động trong nướcdoggy, tỷ lệ nợ lương của lao động nước ngoài cao hơn, 3,91 trên 1.000 người. Khoảng thời gian trung bình họ bị nợ lương là hai tháng, so với một tháng đối với nhân viên địa phương. Với sự trợ giúp của TADM, 90% trường hợp nợ tiền lương có thể được giải quyết trong vòng hai tháng.

Đối với những người sử dụng lao động không thể hoàn trả đầy đủ tiền lương, Bộ Nhân lực sẽ không cho họ đủ điều kiện đăng ký và gia hạn giấy chứng nhận làm việc cho nhân viên nước ngoài. Trong chưa đầy 1% tổng số khiếu nại liên quan đến việc chưa trả lương, người sử dụng lao động đã cố tình không trả tiền mặc dù có thể làm như vậy. Loại người sử dụng lao động này đang bị Bộ Nhân lực điều tra vì nghi ngờ vi phạm luật lao động.

1194 đơn khiếu nại cáo buộc người sử dụng lao động sa thải không công bằng

Có 1194 đơn khiếu nại cáo buộc người sử dụng lao động sa thải không công bằng, với tỷ lệ tăng nhẹ từ 0,26 trên 1.000 người vào năm 2022 lên 0,32 vào năm ngoái.

Trong số các khiếu nại đã được giải quyết, 56% người sử dụng lao động đã hoàn thành nghĩa vụ pháp lý của mình và 44% còn lại đã áp dụng một số hình thức giải quyết, chẳng hạn như thanh toán thiện chí, cho phép nhân viên nghỉ việc và cấp chứng chỉ dịch vụ, v.v. .

Số tiền bồi thường trả cho người sử dụng lao động liên quan đến việc sa thải không công bằng vào năm ngoái lên tới 1doggy,72 triệu Đài tệ.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền