tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Bão "Ma Kết" khiến 74 người thiệt mạng ở Myanmar |

Bão "Ma Kết" khiến 74 người thiệt mạng ở Myanmar |

thời gian:2024-09-15 16:00:03 Nhấp chuột:122 hạng hai

Truyền thông chính thức của Myanmar đưa tin cơn bão "Capricorn" đã khiến 74 người thiệt mạng ở Myanmar. việt nam

Agence France-Presse dẫn lời Global New Light of Myanmar đưa tin rằng tính đến tối thứ Sáu (13 tháng 9), lũ lụt do Bão Capricorn gây ra ở Myanmar đã khiến 74 người thiệt mạng và 89 người mất tích. Chính phủ quân sự trước đó cùng ngày đã thông báo số người chết là 33 người, với hơn 235.000 người phải di dời trên khắp đất nước.

Ma Kết là cơn bão mạnh nhất tấn công châu Á trong năm nay. Kể từ khi đổ bộ vào Bán đảo Đông Dương vào cuối tuần trước, lũ lụt và lở đất đã khiến gần 350 người thiệt mạng và gây thiệt hại nặng nề về tài sản ở Myanmarviệt nam, Việt Nam, Lào và Thái Lan.

Theo báo cáo, các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang tiếp tục diễn ra trên khắp Myanmar. Lũ lụt đã phá hủy hơn 65.000 ngôi nhà và 5 con đập. Nhiều vùng đất nông nghiệp rộng lớn bị ngập lụt ở khu vực miền Trung, bao gồm cả các vùng trũng xung quanh thủ đô Naypyitaw.

Có báo cáo cho rằng lở đất đã xảy ra ở các khu vực đồi núi ở Myanmarviệt nam, nhưng do đường, cầu bị hư hại và liên lạc bị gián đoạn nên rất khó thu thập thông tin về thảm họa.

Myanmar rơi vào tình trạng hỗn loạn về chính trị và kinh tế kể từ cuộc đảo chính quân sự năm 2021. Trận lũ lụt này một lần nữa có thể làm trầm trọng thêm những thách thức về sinh kế trong nước. Hiện tại, hơn 2,7 triệu người ở Myanmar đã phải rời bỏ nhà cửa do xung đột.

捷克—波兰边境一些城镇的居民因河水超过警戒水位而疏散;曾在2002年遭受特大洪灾的捷克首都布拉格则采取了防洪措施。

俄军方说,在库尔斯克地区被俘的俄罗斯军人已从乌克兰控制的地区返回。俄罗斯也交出了103名乌克兰俘虏。

欧盟提议在原定的10%关税基础上,对上汽集团、沃尔沃汽车母公司吉利和比亚迪分别加征36.3%、19.3%和17%的关税。彭博此前报道称,这些税率可能略有调降。特斯拉的额外关税税率将调整至不到8%。

Truyền thông nhà nước hôm thứ Bảy đưa tin rằng các nhà lãnh đạo chính quyền quân sự đã đưa ra yêu cầu hiếm hoi về viện trợ nước ngoài để đối phó với lũ lụt. Quân đội trước đây đã chặn viện trợ nhân đạo từ nước ngoài. Năm ngoáiviệt nam, chính quyền đã đình chỉ cấp phép đi lại cho các nhóm viện trợ đang cố gắng giúp đỡ khoảng 1 triệu người bị ảnh hưởng bởi cơn bão Moka ở miền tây Myanmar.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền