tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Trung Quốc ra mắt "ID Internet" và "Chứng chỉ Internet" WeChat, Taobao và Xiaohongshu đã bắt đầu thí điểm

Trung Quốc ra mắt "ID Internet" và "Chứng chỉ Internet" WeChat, Taobao và Xiaohongshu đã bắt đầu thí điểm

thời gian:2024-08-02 19:23:18 Nhấp chuột:142 hạng hai

(Tin tức Bắc Kinh ngày 2) Các quan chức Trung Quốc gần đây đã xây dựng các biện pháp quản lý xác thực danh tính trực tuyến và có kế hoạch cấp thống nhất "số mạng" và "chứng chỉ mạng" dưới danh nghĩa tự nguyện đăng ký danh tính thật. "Nhật báo Khoa học và Công nghệ" của Trung Quốc chỉ ra rằng 67 ứng dụng như WeChatviệt namviệt nam, Taobao và Xiaohongshu đã bắt đầu triển khai thí điểm.

Theo báo cáo của "Nhật báo Khoa học và Công nghệ" hôm thứ Tư, Thông tấn xã Trung ương đã chỉ ra rằng phiên bản thử nghiệm của APP "Xác thực danh tính mạng quốc gia" để đăng ký và sử dụng "số mạng" và "chứng chỉ mạng " đã được ra mắt trên nhiều cửa hàng ứng dụng. Kho ứng dụng cho thấy APP do Bộ Công an Trung Quốc tung ra.

Đăng ký thông qua nhận dạng khuôn mặt

"Nhật báo Khoa học và Công nghệ" chỉ ra rằng trước tiên bạn cần có giấy tờ nhận dạng hợp pháp như chứng minh nhân dân, xác minh thông tin nhận dạng thông qua nhận dạng NFC của điện thoại di động, sau đó sử dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt để xác định xem đó có phải là người hay không, và liên kết số điện thoại di động và đặt mật khẩu nhận dạng trực tuyến (mật khẩu 8 chữ số), và cuối cùng cho phép sử dụng thông tin xác thực nhận dạng mạng trên điện thoại di động của người dùng.

Theo China Business News, giấy tờ nhận dạng pháp lý hợp lệ để đăng ký "chứng minh thư trực tuyến" bao gồm chứng minh nhân dân, giấy phép cư trú cho cư dân Hồng Kông và Ma Cao, giấy phép cư trú cho cư dân Đài Loan, Giấy phép Du lịch Đại lục cho Hồng Kông và Macao cư dân, Giấy phép du lịch đại lục cho cư dân Đài Loan và giấy phép cư trú vĩnh viễn cho người nước ngoài, hộ chiếu phổ thông của công dân Trung Quốc (Hoa kiều), v.v.

Sau khi đăng ký chứng chỉ mạng, người dùng sẽ nhận được một "thẻ ID mạng" ảo, có thể xác thực với các nền tảng Internet yêu cầu xác thực tên thật mà không cần nhập các thông tin như tên, số ID.

国度网罗身份认证”试点版已在多个期骗程式商店上线。(图翻摄自红星新闻) Phiên bản thử nghiệm của Xác thực danh tính mạng quốc gia đã được ra mắt trên nhiều cửa hàng ứng dụng (Ảnh sao chép từ Red Star News)

Nhiều người dùng báo cáo trên các nền tảng mạng xã hội rằng họ đã đăng ký và đăng ký chứng chỉ xác thực danh tính trực tuyến.

Báo cáo chỉ ra rằng hiện tại, dịch vụ công xác thực danh tính trực tuyến quốc gia đang trong giai đoạn thử nghiệm và có tổng cộng 67 ứng dụng thí điểm đã được triển khai, bao gồm một số ứng dụng chính phủ và ứng dụng trực tuyến, chẳng hạn như nền tảng dịch vụ chính phủ quốc gia, Đường sắt Trung Quốc 12306, Taobao, WeChat, Xiaomi Hongshu, QQ, v.v.

Những người dưới 14 tuổi phải có sự đồng ý của cha mẹ

Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Anh (BBC) đưa tin rằng "Các biện pháp quản lý dịch vụ công cộng xác thực danh tính Internet quốc gia (Dự thảo lấy ý kiến)" do Bộ Công an và Cơ quan quản lý không gian mạng nhà nước Trung Quốc cùng soạn thảo đã được phát hành vào thứ Sáu tuần trước (26 tháng 7) ), và Việc lấy ý kiến ​​công chúng sẽ được lấy trong 30 ngày, hạn chót là ngày 25 tháng 8.

Thông báo nêu rõ rằng việc quảng bá "mã mạng" và "chứng chỉ mạng" là để "đẩy nhanh việc triển khai chiến lược nhận dạng đáng tin cậy của mạng".

车站工作人员拨打了119通报,称“火车上有孩子背包发生爆炸,附近人员受伤”。

法新社报导,当地媒体引述一名居民的话说,10名平民在袭击中丧生。

扎里夫在2013年至2021年期间,担任温和派总统鲁哈尼政府的外交部长,在2015年伊朗核协议的漫长谈判中,他成为国际舞台上的熟悉人物。

Hiện tại, các quan chức Trung Quốc tuyên bố rằng việc đăng ký “ID Internet” và “Chứng chỉ Internet” là “tự nguyện” và trẻ em dưới 14 tuổi phải có sự đồng ý của cha mẹ nếu muốn đăng ký.

中国官方印发文献提议拟以自觉为名荧惑网罗用户登记真确身份结伴签发“网号”“网证”,不少用户称还是注册申领到网罗身份认证阐述。(图取自网罗) Tài liệu chính thức được ban hành của Trung Quốc đề xuất rằng nước này sẽ khuyến khích người dùng Internet đăng ký danh tính thực của họ trên cơ sở tự nguyện và cấp “ID Internet” và “Chứng chỉ Internet” một cách thống nhất. Nhiều người dùng cho biết họ đã đăng ký và đăng ký trực tuyến. chứng chỉ xác thực danh tính. (Ảnh lấy từ Internet)

Tuyên bố nhằm “giảm nguy cơ rò rỉ thông tin”

Theo thông báo, "số mạng" bao gồm các chữ cái và số và được gắn với thông tin nhận dạng của mỗi người, tuy nhiên thông tin cá nhân sẽ không được hiển thị công khai. "Chứng chỉ mạng" đề cập đến chứng chỉ xác thực danh tính mạng mang "số mạng". Các quan chức Trung Quốc giải thích rằng kế hoạch này được thực hiện nhằm “giảm nguy cơ rò rỉ thông tin”.

BBC dẫn lời các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết, nhiều nền tảng trực tuyến ở Trung Quốc hiện đang thu thập thông tin cá nhân của các công dân nằm ngoài phạm vi áp dụng với lý do tuân thủ "hệ thống tên thật" do chính quyền thiết lập sau khi thực hiện. của "Chứng chỉ Internet", các nền tảng chỉ có thể nhìn thấy số "Chứng chỉ mạng" ” và không thể lấy được thông tin nào khác.

Học giả pháp luật Lao Dongyan: Tăng cường kiểm soát lời nói và hành động trực tuyến

Tuy nhiên, một học giả luật tự do nổi tiếng của Trung Quốc, Lao Dongyan, gần đây đã đưa ra một bài báo bày tỏ quan điểm của mình, chỉ ra rằng mục đích thực sự của luật này là tăng cường kiểm soát lời nói và hành vi trực tuyến.

Lao Dongyan, giáo sư luật tại Đại học Thanh Hoa, người nổi tiếng với tính thẳng thắn, đã đăng trên Weibo rằng số ID mạng "giống với hệ thống tên thật trên Internet. Mục đích thực sự là để kiểm soát hành vi của mọi người trên Internet." Cái gọi là bảo vệ đám mây thông tin cá nhân không gì khác hơn là “Một cú bắn sai” được ví như một kho báu sức khỏe trong thời kỳ chống dịch, nhằm mục đích “hàng ngày và bình thường hóa việc kiểm soát xã hội”. Tuy nhiên, bài viết đã bị xóa.

Voice of America đưa tin hôm thứ Sáu rằng nhiều cư dân mạng Trung Quốc không trả tiền cho chính sách này và tin rằng "ID Internet" và "Chứng chỉ Internet" sẽ dẫn đến mất quyền riêng tư và kiểm soát nghiêm ngặt lời nói và họ đã đưa ra những bình luận tiêu cực nối tiếp cái khác. Nhưng tính đến thứ Năm, phần lớn phản ứng dữ dội đã bị xóa. Tuy nhiênviệt nam, một số cư dân mạng và những người bất đồng chính kiến ​​​​chỉ ra rằng Trung Quốc từ lâu đã là một "vương quốc giám sát" và các quy định mới chỉ là một miếng bánh và sẽ chỉ khiến việc giám sát trở nên cởi mở hơn trong tương lai.

Trung Quốc an ninh mạng Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Hội nghị Thương mại và Đầu tư Trung Quốc (Thành Đô)-ASEAN 2024 sẽ được tổ chức tại Thành Đô vào tháng 11 Dịch bệnh than xảy ra ở trang trại chăn nuôi bò thịt Sơn Đông, 5 người nhiễm bệnh và được điều trị cách ly Ký thỏa thuận 225,7 tỷ USD, Saudi PIF bắt tay 6 tổ chức tài chính Trung Quốc [Thế vận hội Paris] Bình luận viên thể thao quên tắt micro nói chuyện với bạn gái, phát tán khắp Internet
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền