tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Biến đổi khí hậu đang gây ra ngày càng nhiều lốc xoáy nhiệt đới dữ dội ở Đông Nam Á, đe dọa các khu vực ven biển và an ninh lương thực Lianhe Zaobao |

Biến đổi khí hậu đang gây ra ngày càng nhiều lốc xoáy nhiệt đới dữ dội ở Đông Nam Á, đe dọa các khu vực ven biển và an ninh lương thực Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-07-31 19:35:30 Nhấp chuột:124 hạng hai

Bão nhiệt đới ở Đông Nam Á đang hình thành với tốc độ nhanh hơn và dần di chuyển vào đất liềndoggy, đe dọa nghiêm trọng các khu vực ven biển. Mặc dù Singapore không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lốc xoáy nhưng gió mạnh và lũ lụt đã phá hủy đất nông nghiệp ven biển trong khu vực, điều này có thể dẫn đến các vấn đề an ninh lương thực trong nước.

Nghiên cứu do Đại học Rowan, Đại học Công nghệ Nanyang và Đại học Pennsylvania ở Hoa Kỳ đồng thực hiện cho thấy rằng biến đổi khí hậu đã làm thay đổi đường đi và cường độ của các cơn bão nhiệt đới ở Đông Nam Á, không chỉ di chuyển đến gần bờ biển hơn , mà còn ở lại lâu hơn. Các thành phố như Hải Phòng ở Việt Nam, Yangon ở Myanmar và Bangkok ở Thái Lan đang phải đối mặt với những mối đe dọa chưa từng có từ những cơn bão dữ dội.

Benjamin Horton, giám đốc Viện Quan sát và Trái đất Singapore tại NTU và là giáo sư tại Trường Môi trường Châu Á, là đồng tác giả của nghiên cứu này. Khi giải thích với giới truyền thông hôm thứ Tư (31/7), ông cho biết xoáy thuận nhiệt đới lấy năng lượng từ nhiệt độ mặt nước biển. Do đó, khi lượng khí thải carbon tăng và nhiệt độ nước biển tăng, nó cung cấp năng lượng cần thiết cho xoáy thuận nhiệt đới, mang theo gió mạnhdoggy, nặng nề. mưa và gây ra lũ lụt, v.v. Nước càng nóng thì bão càng lớn.

新加坡乒乓球队在本届奥运会有三名代表参赛,除了曾尖之外,还有周靖祎和郭勇。三人都是第一次参加奥运会,并且都是挑战单打赛,但只有世界排名最高的曾尖(第52位)成功闯入第一关,晋级32强。

IG亚洲市场策略师叶俊荣说:“日本决策者似乎有意通过加息以避免日元币值大幅下跌doggy,但又担心会因此引发市场过度反应。”

南大新加坡地球与观测研究所主任、亚洲环境学院教授霍顿(Benjamin Horton)是这项研究的合著作者。他星期三(7月31日)向媒体讲解时说,热带气旋从海面温度获取能量,因此当碳排放增加,海水温度升高,就为热带气旋提供了所需能量,带来强风、暴雨、引发洪水等。海水越热,风暴就越大。

Ông chỉ ra rằng các đợt nắng nóng ở Singapore, Đông Nam Á và thế giới ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Ví dụ: Tháng 7 đã trải qua 4 ngày nóng kỷ lục. Năm ngoái, lượng khí thải carbon đạt mức cao nhất mọi thời đại, với nồng độ carbon dioxide trong khí quyển ở mức chưa từng thấy trong một triệu năm.

"Điều này khiến các xoáy thuận nhiệt đới xuất hiện thường xuyên hơn trước đây và thậm chí cường độ của chúng còn tăng lên. Các xoáy thuận nhiệt đới xuất hiện hiện nay có nhiều khả năng là Cấp 3, Cấp 4 hoặc Cấp 5. Bão ở cấp độ này đang tàn phá, thậm chí các thành phố ven biển và cơ sở hạ tầng sẽ phải di dời. Những vùng đất nông nghiệp rộng lớn dọc bờ biển sẽ trở nên vô dụng, đe dọa an ninh lương thực của toàn Đông Nam Á và ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục triệu người. "

Tuần trước, Bão Gemei và gió mùa tây nam đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng ở khu vực thủ đô và các tỉnh phía bắc Philippines. Công việc và lớp học bị đình chỉ ở nhiều nơidoggy, đồng thời các giao dịch chứng khoán và ngoại hối cũng bị đình chỉ. Chính quyền Metro Manila đã ban bố tình trạng thảm họa ở khu vực thủ đô.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền