tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Chủ tịch Lai gặp gỡ các học giả của Viện Hoover: Hy vọng tăng cường liên minh với Hoa Kỳ và các đối tác dân chủ toàn cầu

Chủ tịch Lai gặp gỡ các học giả của Viện Hoover: Hy vọng tăng cường liên minh với Hoa Kỳ và các đối tác dân chủ toàn cầu

thời gian:2024-09-10 17:25:34 Nhấp chuột:168 hạng hai
2024/09/10 15:58

[Phóng viên Chen Yun/Phóng sự từ Đài Bắc] Khi Tổng thống Lai Ching-te tiếp đoàn học giả đến thăm dự án "Đài Loan ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương" tại Viện Hoover của Đại học Stanford ở Hoa Kỳ hôm naydoggy, ông đã chỉ ra nhận thức rằng mối quan hệ đối tác giữa Đài Loan và Hoa Kỳ là sâu sắc và vững chắc để đối phó với sự bành trướng của chủ nghĩa độc tài toàn cầu, cả hai bên nên hợp tác để xây dựng một chuỗi cung ứng an toàn hơn và kiên cường hơn. Đài Loan hy vọng sẽ tiếp tục tăng cường liên minh với các đối tác dân chủ toàn cầu như. Hoa Kỳ thông qua mạng lưới hợp tác chặt chẽ, Tướng Ellis, người dẫn đầu phái đoàn, cũng trả lời rằng bây giờ là thời điểm lịch sử.

Lai Ching-te nói rằng trong những năm gần đây, chiến tranh Nga-Ukraine, chiến tranh Israel-Kazakhstan và các hành động quân sự của Trung Quốc đã đặt ra những thách thức to lớn đối với hòa bình toàn cầu và trật tự quốc tế dựa trên luật lệ mà Đài Loan xếp vào hàng đầu. chuỗi đảo đầu tiên và đứng về phía dân chủ, đi đầu trong tuyến phòng thủ, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp cho nền dân chủ, hòa bình và thịnh vượng toàn cầu. Chúng tôi sẽ tích cực thực hiện “Kế hoạch hành động hòa bình bốn trụ cột” để tăng cường. năng lực phòng thủ quốc gia, xây dựng an ninh kinh tế và tăng cường quan hệ đối tác với các nước dân chủ, đồng thời sử dụng sự lãnh đạo ổn định và có nguyên tắc trong quan hệ xuyên eo biển để duy trì hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Lai Ching-te đã đề cập rằng Hoa Kỳ đã cam kết hình thành mạng lưới đối tác "giống như mạng lưới" trong những năm gần đây để thúc đẩy sự hỗ trợ lẫn nhau giữa các đối tác trong liên minh Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. cũng hy vọng được hợp tác với các đối tác dân chủ toàn cầu như Hoa Kỳ thông qua Mạng lưới hợp tác chặt chẽ tiếp tục củng cố các liên minh và cùng nhau giữ vững "chiếc ô dân chủ" để bảo vệ các nước dân chủ khỏi mối đe dọa bành trướng độc tài.

Lai nhấn mạnh rằng mối quan hệ đối tác giữa Đài Loan và Hoa Kỳ rất sâu sắc và vững chắc. Để đối phó với sự mở rộng của chủ nghĩa độc tài toàn cầu, cả hai bên nên hợp tác cùng nhau để xây dựng một chuỗi cung ứng an toàn hơn và linh hoạt hơn. và Hoa Kỳ có thể giải quyết vấn đề đánh thuế hai lần càng sớm càng tốt và đẩy nhanh Giai đoạn đàm phán tiếp theo về "Sáng kiến ​​thương mại thế kỷ 21 Đài Loan-Mỹ" sẽ làm sâu sắc hơn sự hợp tác giữa hai bên trong nhiều lĩnh vực và cùng nhau đóng góp cho nền dân chủ toàn cầu , hòa bình và thịnh vượng.

Ellis chỉ ra rằng các thành viên của phái đoàn thăm quan bao gồm nhiều chuyên gia Mỹ nghiên cứu về Đài Loan, Trung Quốc và chính sách đối ngoại cũng như an ninh quốc gia của Hoa Kỳ. Họ cũng là những thành viên quan trọng của Nhóm Học giả Tham quan Xuất sắc của Viện Hoover. và cựu Ngoại trưởng Australia Marise Payne cũng đến Đài Loan trong chuyến đi này, thể hiện mong muốn cùng nhau duy trì ổn định và thịnh vượng trong khu vực. Các đối tác đáng tin cậy ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương đang tham gia trao đổi thường xuyên và thực chất với mục tiêu rõ ràng.

Ellis cho biết kể từ chuyến thăm Đài Loan gần đây nhất, họ đã thấy Đài Loan giải quyết nhiều thách thức lớn khác nhau và đã đạt được những kết quả đáng kể. Là nền kinh tế lớn thứ tám ở châu Á, GDP của Đài Loan đang tăng trưởng trở lại. Nhu cầu đối với các sản phẩm xuất khẩu của Đài Loan từ nhiều nơi cũng ngày càng tăng. Chuỗi cung ứng toàn cầu ngày càng trở nên linh hoạt hơn. - Về khả năng phòng thủ, Hoa Kỳ và các đối tác Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương cũng cam kết duy trì sự ổn định trong khu vực.

Ellis nói rằng cả thế giới đều biết rõ rằng người dân Đài Loan tin rằng các quan chức được bầu cử dân chủ của họ có khả năng giải quyết các vấn đề ưu tiên này theo cách mang tính xây dựng và đưa ra các quyết định quan trọng của quốc gia. Ông đề cập rằng thế giới vẫn còn nhiều mối nguy hiểm trong hai năm qua, họ lo ngại về những mối đe dọa ngày càng sâu sắc đối với an ninh và ổn định của người dân Đài Loan và các thành viên của phái đoàn đến thăm tin tưởng rằng. tương lai của mọi người có liên quan chặt chẽ với nhau. Cuộc xâm lược Ukraine của Nga và Sự hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa Trung Quốc, Nga, Iran và Triều Tiên đã dạy cho họ rằng mọi thứ xảy ra trên thế giới đều ảnh hưởng đến những nơi khác.

Ellis nhấn mạnh rằng bây giờ là thời điểm lịch sử và tất cả các quốc gia dân chủ phải gánh vác những trách nhiệm mới và cùng nhau đối mặt với thực tế. Ông tin rằng dù trong thời bình, khi ứng phó với những hành động khiêu khích hay khủng hoảng, chúng ta đều có thể hợp tác trên mọi lĩnh vực. mạnh mẽ hơndoggy, từ các kỹ sư và sinh viên ở Đài Loan và Hoa Kỳ đến hợp tác và tương tác trong lĩnh vực năng lượng và an ninh, điều này có thể củng cố mối quan hệ giữa hai bên và giúp chúng ta hợp tác mạnh mẽ hơn, thành công và bền vững dựa trên các giá trị chung, duy trì những giá trị chung này cam kết về các giá trị sẽ được thực hiện bằng hành động cá nhân và tập thể trong tương lai; “Đài Loan là đối tác tốt nhất của chúng tôi trên hành trình lịch sử này”.

{hai mươi mốt} Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền