tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Nhiều hồ sơ nhà đất ở TP HCM tiếp tục tắc khâu tính thuế

Nhiều hồ sơ nhà đất ở TP HCM tiếp tục tắc khâu tính thuế

thời gian:2024-09-18 20:41:51 Nhấp chuột:122 hạng hai

Sáng 5/9doggy, anh Đặng Quang Thanh, người đang chờ hoàn tất thủ tục sang nhượng căn nhà riêng tại phường 9 (Gò Vấp), cho biết phó h hồ sơ từ 7/8 đến giờ vẫn chưa được giải quyết quyết định làm \"treo\" ở khâu tính thuế.

\"Tôi mất ăn mất ngủ cả tháng qua vì áp lực từ phía ngân hàng, chưa bán được nhà ngày nà o tôi còn nợ ngày đó \" , anh Thanh nói.

Người dân chờ làm thủ tục đất đai tại quận 10, TP HCM ngày 5/9. Ảnh: Phương Uyên

Người dân chờ làm thủ tục đất đai tại quận 10, TP HCM, ngày 5/9 Ảnh: Phương Uyên

Từ tháng 8 đến naydoggy, chị Phạm Thị Thu cũng cho biết đã bốn lần lên Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận 12 để thăm dù mọi thủ tục gần như đã xong, nhưng câu trả lời lần nào cũng vậy là \"tiếp tục chờ vì bên thuế chưa được giải quyết\".

\" Đã xong hơn một tháng mà thành phố chưa đưa ra giải pháp nào về vấn đề tính thuế đất cho dân cư, tình trạng này kéo dài ảnh dài có tác dụng rất lớn đến người dân, xã hội\", chị Thu chia s ẻ.

Ghi nhận của VnExpress cho thấy sáng nay, khu vực tiếp nhận thủ tục đất đai ở UBND các quận, huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, TP Thủ Đức ... vẫn đông đúc dân dân đi chuy ển mục tiêu sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở, xin tách thửa hay chứng nhận quyền sử dụng đất Tuy nhiên, tất cả hồ. sơ đồ đều đang treo. 1/8 27/8, 8.800 hồ sơ đang chờ xử lý liên kết đến tài khoản chính nghĩa 364 hồ sơ công nhận quyền sử dụng đất, 277 hồ sơ chuyển mục đích sử dụng, 5.448 hồ sơ chuyển nhượng bất động sản và 2.737 hồ sơ không phát sinh đến nghĩa vụ tài chính (thuế thu nhập cá nhân từ chuyển nhượng bất động sản, lệ phí trước liên hệ...). được giải quyết do cơ quan thuế vẫn chờ hướng dẫn 1/8 1/8.

Cách làm trên, theo HoREA, đang tồn tại nhiều bất cập, làm giá đất điều chỉnh tại một số quận, huyện không đầy đủ, sát thực tế. Điển hình là giá đất điều chỉnh tại tất cả tuyến đường thuộc quận 1, 4, 5 được tính cùng một "hệ số"doggy, không hợp lý và không đảm bảo tính công bằng.

Trong khi đó, theo Sở Tài nguyên và Môi trường, đất nông nghiệp ở TP HCM theo bảng giá điều chỉnh tăng cao hơn nhiều. Theo Quyết định 02, tùy vị trí, mỗi m2 đất nông nghiệp ở các quận huyện có giá thấp nhất 86.400 đồng đến 300.000 đồng thì giờ đây tăng vài triệu đồng mỗi m2. Mức độ tăng bình quân từ 11-14 lần.

Tại hai đô thị loại đặc biệt là Hà Nội, TP HCM, việc xây nhà ở xã hội còn chậm, chưa tới 40% chỉ tiêu. Cụ thể, Hà Nội phải xây 18.700 căn đến 2025, nhưng mới có 3 dự án được khởi công (1.700 căn) và 5 dự án xây dựng xong, với 5.200 căn, đạt gần 37% mục tiêu.

Chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh cho rằng việc nâng diện tích tách thửa tối thiểu tại các phường, thị trấn sẽ tạo cơ chế ngăn chặn tình trạng tách thửa phân lô tràn lan, phá vỡ quy hoạch đô thị tại khu vực trung tâm. Bởi Hà Nội là đô thị đặc biệt với áp lực gia tăng dân số cơ học lớn, trong đó mật độ dân số tập trung cao tại các quận.

Có thể bộ đăng ký đất đai quận 12, nói cơ quan này vẫn tiếp tục được nhận và xử lý chính xác trình tự hồ sơ nhà đất, như vấn đề tương tự là cơ quan thuế hiện chưa được hướng dẫn hướng dẫn. không Gò Vấp, từ 7/8 cũng đã ra thông báo không đảm bảo thời gian hẹn trả kết quả đối với hồ sơ phụ tùng từ ngày 1/8.

Giải thích việc tắc tắc này, Đại diện Cục thuế TP HCM cho biết đang gặp vấn đề trong việc giải quyết thủ tục hành chính nghĩa vụ thuế trong giai đoạn chuyển tiếp từ ngày 1/8 đến thời điểm bảng giá đất điều chỉnh theo quy định tại Luật Đất đai 2024. Cụ thể , từ ngày 1/8, if continue áp dụng bảng giá đất chưa điều chỉnh tại Quyết định Còn lại nếu tiếp tục áp dụng bảng giá đất chưa điều chỉnh nhân với hệ thống K lại chưa có quy định hướng dẫn thực hiện.

Cục thuế thành phố nói đã có văn bản kiến ​​trúc UBND TP HCM sớm cấm hành động quyết định điều chỉnh bảng giá đất, hệ số điều chỉnh, tỷ lệ phần trăm tính thu tiền đất... đại , Cục Thuế TP HCM cho biết sẽ báo cáo Tổng thuế các trường hợp không phát sinh nghĩa vụ tài chính khi làm thủ tục cấp giấy chứng nhận cho người dân.

Trước đó, tại chương trình Dân hỏi - Chính quy trả lời về các vấn đề xoay quanh Luật Số đai 2024, nhiều đại biểu bày tỏ lo sợ, TP HCM chưa ban hành giá đất điều chỉnh trong khi Bộ Tài chính chính có hướng dẫn bảng giá đất cũ được áp dụng đế n hết năm 2025. Vậy nên hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất, sang nhượng... chưa được giải quyết thuế với lý do chờ bảng giá mới có hợp lý và vi phạm quy định pháp luật hay không?

Ông Bù i Xuân Cườngdoggy, Phó chủ tịch UBND TP HCM, cho biết không chỉ thành phố sử dụng đất vì \"chưa biết tính theo bảng giá nào\". ng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính hướng dẫn giải quyết câu hỏi nêu trên Theo phân tích của giới chuyên môn, việc dừng tính thuế, tiền sử dụng đất cho ng ười dân khi chuyển nhượng bất sản, chuyển . Mục đích sử dụng không đúng với quy định pháp luật .   Trở lại Bất động sảnTrở lại Bất động sản Sao chép liên kết thành công & lần; -->

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền