tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Giám đốc điều hành Telegram bị bắt, Điện Kremlin khẩn cấp cho biết thông tin liên lạc quân sự của Nga có thể bị ảnh hưởng

Giám đốc điều hành Telegram bị bắt, Điện Kremlin khẩn cấp cho biết thông tin liên lạc quân sự của Nga có thể bị ảnh hưởng

thời gian:2024-08-28 22:24:26 Nhấp chuột:67 hạng hai
28/08/2024 20:22

[Central News Agency] Sau khi người sáng lập và CEO của phần mềm nhắn tin mã hóa Telegram bị bắt ở Paris, Pháp, Điện Kremlin đang cố gắng xoa dịu nỗi lo ngại rằng nền tảng này có thể bị gỡ bỏ. Telegramviệt nam, đã trở thành dịch vụ phổ biến ở Nga, đóng vai trò quan trọng trong việc điều phối các nhiệm vụ chiến đấu ở Ukraine.

CNN đưa tin hôm nay, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã nói với các phóng viên rằng những lời kêu gọi xóa tin nhắn nhạy cảm trên Telegram là "thực sự ngu ngốc". Ngay cả biên tập viên của kênh truyền hình nhà nước Russia Today (RT) cũng đưa ra nhận định như vậy.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Peskov nói rằng cáo buộc chống lại Pavel Durov là "rất nghiêm trọng" và chính quyền Pháp phải cung cấp bằng chứng ở "mức độ nhất quán" để chứng minh cho cáo buộc đó. Dulov sinh ra ở Nga cũng có quốc tịch Pháp và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Peskov nói: "Nếu không thì đây là nỗ lực trực tiếp nhằm hạn chế quyền tự do liên lạc. Chúng tôi thậm chí có thể nói rằng đây là hành động đe dọa trực tiếp người đứng đầu một công ty lớnviệt nam, có nghĩa là nó sẽ liên quan đến chính trị, ( Tổng thống Pháp) Marc Ông Emmanuel Macron đã phủ nhận điều này ngày hôm qua "

Hành động khử trùng nêu trên của Điện Kremlin cho thấy ứng dụng này đã trở nên quan trọng như thế nào đối với quân đội Nga.

Hôm qua, Macron cho biết rằng quyết định buộc tội Dulov "không có động cơ chính trị". Nhưng động thái này hiếm khi xảy ra vì anh thường tránh nói về các vụ án hình sự để tránh bị cáo buộc chính trị ảnh hưởng tới ngành tư pháp.

Văn phòng công tố Paris hôm qua đã đệ trình một loạt cáo buộc chống lại Durov, bao gồm cả âm mưu hỗ trợ rửa tiền, buôn bán ma túy và phát tán nội dung khiêu dâm trẻ em trên Telegram. Các công tố viên cũng cáo buộc Dulov từ chối hợp tác với các yêu cầu từ chính quyền Pháp để giúp ngăn chặn các liên lạc có khả năng bất hợp pháp.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cũng cáo buộc trong cuộc họp báo hôm nay: "Dulov rõ ràng đã bị bắt đi theo gợi ý của ai đó và bị đe dọa trừng phạt khủng khiếp. Có vẻ như ông ta đang hy vọng có thể lấy được mã hóa code (của Telegram)", nhưng ông không đưa ra bằng chứng cho việc này.

Với khoảng 950 triệu người dùng, Telegram là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới. Ứng dụng này có tính năng mã hóa đầu cuối mạnh mẽ, chức năng và kiểm duyệt nội dung hạn chế (so với nhiều đối thủ cạnh tranh, ứng dụng này cho phép người dùng thực hiện nhiều điều đó. chia sẻ Kho lưu trữ lớn hơn, cảnh quay dài hơn và ảnh chất lượng cao hơn) đã khiến nó trở nên cực kỳ phổ biến ở các quốc gia nơi quyền tự do ngôn luận bị hạn chế, cũng như ở các vùng chiến sự như Ukraine, nơi nó đã trở thành một công cụ quan trọng để các quan chức Ukraine cập nhật diễn biến quân sự và cảnh báo về các cuộc không kích.

Chức năng tương tự cũng đã biến Telegram trở thành một công cụ liên lạc quan trọng đối với quân đội Nga và các blogger thân Nga. Một blogger chiến tranh thân Nga với hơn 780.000 người theo dõi đã tweet lại một bài đăng nói rằng quyết định bắt giữ Durov của Pháp có nghĩa là "người đứng đầu cơ quan truyền thông của lực lượng vũ trang Nga về cơ bản đã bị giam giữ."

Một blogger quân sự khác có lượng người theo dõi ít ​​hơn đã tải lên bức ảnh về một tên lửa được cho là sẽ được chuyển tới Ukraine và viết "Gửi Dulov" cùng với bức ảnh. Hôm qua, Ukraine hứng chịu trận không kích lớn nhất kể từ khi bùng nổ chiến tranh Nga-Ukraine.

Ngay cả khi các quan chức chính phủ Nga công khai bác bỏ, blogger Aleksei Sukonkin vẫn cho rằng Telegram là "nền tảng của truyền thông quân sự".

Sukonkin cho biết: "Tất nhiên, Telegram là một kênh tin tức chính thức thay thế mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Đây cũng là phần mềm liên lạc dân sự chính của Nga. Đặc biệt, nó không bị các cơ quan tình báo phương Tây kiểm soát. Đây cũng là một nguồn quảng cáo mạnh mẽ và nền tảng blog cá nhân, và hiện tại tất cả chúng đều đang bị đe dọa.”

Không cần bốc thămviệt nam, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền