tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Quân đội Myanmar không kích vào bệnh viện ở thành phố biên giới Myanmar-Trung Quốc, khiến 10 người thiệt mạng

Quân đội Myanmar không kích vào bệnh viện ở thành phố biên giới Myanmar-Trung Quốc, khiến 10 người thiệt mạng

thời gian:2024-08-02 20:47:45 Nhấp chuột:176 hạng hai

(Nay Pyi Taw News ngày 2) Quân đội Myanmar đã tiến hành cuộc không kích vào một thành phố do các nhóm vũ trang sắc tộc kiểm soát gần biên giới Trung Quốcdoggy, khiến 10 người thiệt mạng và một bệnh viện.

Một người dân yêu cầu giấu tên vì lý do an ninh nói với AFP rằng vào đêm thứ Năm, máy bay quân sự đã thực hiện ít nhất hai cuộc không kích vào Lào Cai, thủ phủ Khu tự trị Kokang của bang Shan, nơi có khoảng 25.000 người sinh sống.

AFP đưa tin truyền thông địa phương dẫn lời một người dân nói rằng 10 thường dân đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

Bang Shan phía bắc Myanmar đã phải hứng chịu chiến tranh kể từ cuối tháng 6, khi liên minh các nhóm vũ trang dân tộc thiểu số tiếp tục tấn công quân đội dọc theo đường cao tốc thương mại lớn dẫn đến Trung Quốc.

扎里夫在2013年至2021年期间,担任温和派总统鲁哈尼政府的外交部长,在2015年伊朗核协议的漫长谈判中,他成为国际舞台上的熟悉人物。

“科创版日报”指出,首先需要具有身份证等法定身份证件,透过手机NFC辨识核验身份讯息doggy,接著透过人脸辨识是否为本人,并且连结手机号码,设置网络身份口令(8位数字密码),最后授权网络身份凭证在用户的手机使用。

救援人员随后在这座5层楼混合用途建筑内发现了11具尸体。目前尚不清楚起火原因和罹难者身份。

Kể từ tháng 1 năm nay, Quân đội Liên minh Dân chủ Quốc gia Myanmar (MNDAA) đã kiểm soát Thành phố Lào Cai. Trước đó, hơn 2.000 binh sĩ chính quyền quân sự địa phương đã đầu hàng, đây là một trong những thất bại lớn nhất của quân đội trong nhiều thập kỷ.

Li Jiawen, phát ngôn viên của Quân đội Liên minh Dân chủ Quốc gia Myanmar, nói với AFP rằng một bệnh viện ở thành phố Lào Cai đã bị quân đội không kích, nhưng ông vẫn chưa biết về thương vong.

Chính phủ quân sự đã thực hiện một số vụ đánh bom ở Lào Cai trong những tuần gần đây sau khi Quân đội Liên minh Dân chủ Quốc gia Myanmar nối lại cuộc tấn công ở phía bắc bang Shan, vi phạm thỏa thuận ngừng bắn do Trung Quốc làm trung gian.

Những bức ảnh chụp hôm thứ Năm được người dân Lào Cai chia sẻ với AFP cho thấy đường phố địa phương vắng tanh. doggy

Dân quân được cho là đã tấn công bệnh viện quân đội

Trong những ngày gần đây, phiến quân từ Quân đội Liên minh Dân chủ Quốc gia Myanmar đã tiến vào Thành phố Lashio, nơi đặt Bộ Tư lệnh Đông Bắc của quân đội ở phía bắc Bang Shan.

Một nguồn tin quân sự yêu cầu giấu tên nói với AFP trong một cuộc phỏng vấn rằng giao tranh ở Thành phố Lashio vẫn tiếp tục vào thứ Sáu.

Truyền thông địa phương dẫn lời người dân nói rằng các chiến binh từ Quân đội Liên minh Dân chủ Quốc gia Myanmar đã tiến vào bệnh viện quân đội ở thành phố Lashio và giết chết một số bệnh nhân và nhân viên y tế.

AFP không thể liên hệ với người dân địa phương ở Thành phố Lashio và không thể xác nhận báo cáo này.

Chính phủ quân sự Myanmar và các tổ chức cứu trợ địa phương tuyên bố rằng giao tranh gần đây ở Bang Shan đã gây thương vong cho hàng chục dân thường.

Cả chính phủ quân sự lẫn Quân đội Liên minh Dân chủ Quốc gia Myanmar đều không công bố số liệu thương vong tương ứng.

Các khu vực biên giới của Myanmar là nơi sinh sống của nhiều nhóm vũ trang dân tộc đã chiến đấu với quân đội để giành quyền tự trị và kiểm soát các nguồn tài nguyên sinh lợi kể từ khi giành độc lập khỏi Anh vào năm 1948.

Một số nhóm vũ trang dân tộc thiểu số cũng cung cấp nơi ở và huấn luyện cho "Lực lượng Phòng vệ Nhân dân" mới thành lập sau cuộc đảo chính năm 2021.

Trung Quốc là đồng minh lớn và nhà cung cấp vũ khí cho chính quyền quân sự Myanmardoggy, nhưng các nhà phân tích cho biết nước này cũng duy trì quan hệ với các dân tộc thiểu số có vũ trang ở Myanmar sở hữu lãnh thổ gần biên giới với nước này.

Myanmar Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Chính quyền quân sự Myanmar gia hạn tình trạng khẩn cấp, hoãn bầu cử Ngoại trưởng Indonesia chỉ trích chính quyền quân sự Myanmar vì trốn tránh kế hoạch hòa bình Lực lượng vũ trang dân tộc Myanmar: Lệnh ngừng bắn kéo dài với chính quyền quân sự bang Shan do áp lực từ Trung Quốc Lực lượng vũ trang sắc tộc Myanmar và chính quyền quân sự bang Shan đạt được thỏa thuận về lệnh ngừng bắn kéo dài 4 ngày
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền