tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Các ngành công nghiệp Hoa Kỳ tìm kiếm sự trợ giúp từ việc chính quyền Biden tăng thuế mạnh đối với Trung Quốc

Các ngành công nghiệp Hoa Kỳ tìm kiếm sự trợ giúp từ việc chính quyền Biden tăng thuế mạnh đối với Trung Quốc

thời gian:2024-08-26 22:54:23 Nhấp chuột:160 hạng hai

Chính phủ Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ công bố kế hoạch thực hiện cuối cùng trong tuần này về việc tăng thuế quan đáng kể đối với một số mặt hàng nhập khẩu của Trung Quốcdoggy, nhưng nếu nhiều biện pháp nới lỏng thuế quan mà ngành công nghiệp Hoa Kỳ mong đợi trở thành hiện thực thì các nhà sản xuất từ ​​xe điện đến thiết bị điện hiện đang có yêu cầu cao Giảm, trì hoãn hoặc miễn thuế suất cao hơn và yêu cầu mở rộng đáng kể các miễn trừ tiềm năng.

TF1报道称,现居迪拜的杜罗夫当时乘坐私人飞机从阿塞拜疆出发,于法国当地时间晚间被捕。法国警方在进行一项调查时,初步认为他可能与一案件有关,因此对他发出逮捕令。

法国内政部长杰拉尔德·达尔马宁(Gerald Darmanin)在社群平台X上表示:“犹太教堂纵火案的嫌犯已被拘留”,他并补充说,执行逮捕的警察遭到了枪击。

专家说,“军民融合”的概念即便宽泛,美国以此为依据制裁中国企业仍面临较高的举证门槛;中企在美“维权”成功,也凸显了在与中国的战略竞争中,美国因遵循民主和法制所必须承受的行政代价。

Tổng thống Hoa Kỳ Joe. Joe Biden tuyên bố vào tháng 5 rằng ông sẽ tăng gấp bốn lần mức thuế đối với xe điện của Trung Quốc lên 100%, tăng gấp đôi thuế đối với chất bán dẫn và pin mặt trời lên 50%, đồng thời áp dụng mức thuế mới đối với các sản phẩm chiến lược khác như pin lithium-ion và thép. được áp dụng đối với hàng hóa để bảo vệ các công ty Mỹ khỏi năng lực sản xuất dư thừa ở Trung Quốc.

Ban đầu, Nhà Trắng cho biết các mức thuế mới sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 8, nhưng do Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ đang nghiên cứu hơn 1.100 ý kiến ​​của công chúng nên chính sách này đã bị trì hoãn đến một thời điểm nào đó trong tháng 9 và chưa có quyết định cuối cùng. vào cuối tháng 8. Quyết định.

Việc có nên nới lỏng thuế quan hay không là quyết định thương mại quan trọng đầu tiên mà chính phủ Hoa Kỳ phải đối mặt kể từ khi Phó Tổng thống Kamala Harris trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ sau khi Biden rút lui khỏi cuộc bầu cử vào cuối tháng 7. doggy

Quyết định này khó khăn về mặt chính trị. Việc giảm thuế theo kế hoạch có thể sẽ thu hút sự chỉ trích từ các đảng viên Đảng Cộng hòa, những người tin rằng Harris sẽ có lập trường nhẹ nhàng hơn đối với thương mại với Trung Quốc trong chiến dịch tranh cử, trong khi ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump đã tuyên bố sẽ hạn chế áp thuế cao đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc. Mặt khác, nếu việc tăng thuế diễn ra theo đúng kế hoạch, nó có thể gây ra sự bất mãn với chi phí gia tăng, ngay cả từ một số đảng viên Đảng Dân chủ trong Quốc hội.

Trung Quốc đã tuyên bố sẽ trả đũa việc tăng thuế "bắt nạt" của Hoa Kỳ. Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị nói rằng điều này cho thấy một số người ở Hoa Kỳ có thể đã đến mức "gần như mất trí".

Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan đã đến thăm Bắc Kinh và gặp Vương Nghị từ ngày 27 đến ngày 29 tháng 8. Chính phủ Hoa Kỳ sẽ đưa ra quyết định về việc áp dụng các mức thuế bổ sung trong cùng tuần. Chuyến thăm của Sullivan nhằm mục đích xoa dịu căng thẳng Mỹ-Trung trước cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11.

Các biện pháp thuế quan của chính quyền Biden-Harris bao gồm mức thuế mới 25% đối với cần cẩu bến cảng do Trung Quốc sản xuất, một ngành do Trung Quốc thống trị và không có nhà sản xuất nào của Hoa Kỳ. Cảng New York và New Jersey cho biết họ đã đặt mua 8 cần cẩu từ Zhenhua Heavy Industries Co., Ltd. (ZPMC) thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc với mức giá 18 triệu USD mỗi chiếc. Vì vậy, mức thuế 25% sẽ làm tăng chi phí của mỗi cần cẩu thêm 4,5 triệu USD, "điều này sẽ gây áp lực đáng kể lên nguồn lực hạn chế và quan trọng của cảng."

Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Tim Kaine và Mark Warner từ Virginia, Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Raphael Warnock và Joe Biden từ Georgia, những người cũng bày tỏ lo ngại về tác động của thuế quan đối với các cảng của bang họ, đã kêu gọi miễn trừ cho các cần cẩu Trung Quốc đã có mặt. đã được đặt hàng.

Warnock và Ossoff cũng kêu gọi Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) xem xét lại kế hoạch áp thuế 50% đối với ống tiêm. Họ cho rằng điều này có thể ảnh hưởng đến việc cung cấp ống tiêm dùng để nuôi trẻ sơ sinh. Các công ty khác, như Ford Motor, cũng đã yêu cầu Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ giảm mức thuế đề xuất đối với than chì nhân tạo. Than chì nhân tạo là nguyên liệu chính trong sản xuất cực dương của pin xe điện. Ford cho biết hãng vẫn sử dụng "hầu như độc quyền" than chì nhân tạo hạt thứ cấp từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, một số công ty đang thúc giục mở rộng phạm vi thuế quan theo Mục 301 của Đạo luật Thương mại năm 1974, bao gồm cả đề xuất tăng thuế đối với thép Trung Quốc của Biden từ 7,5% lên 25%.

Outokumpu, một nhà sản xuất thép không gỉ của Phần Lan vận hành một nhà máy ở Alabama, đã bày tỏ sự ủng hộ đối với mức thuế cao hơn và muốn áp dụng mức thuế này cho tất cả các sản phẩm thép được nấu chảy và đúc ở Trung Quốc, ngay cả khi chúng được bán ở các quốc gia khác. gia công ở Việt Nam cũng phải chịu các hạn chế về thuế quan để ngăn chặn việc trốn thuế.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)doggy

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền