tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Thuế TP HCM kiến ​​​​nghị nhẩy giải quyết hồ sơ đất đai

Thuế TP HCM kiến ​​​​nghị nhẩy giải quyết hồ sơ đất đai

thời gian:2024-09-18 20:32:48 Nhấp chuột:56 hạng hai

Tại văn bản gửi Ủy ban nhân dân TP HCM mới đâyviệt nam, Cục thuế TP HCM cho biết hàng mẫu hồ sơ thuế tồn tại phát hiện từ sau ngày 1/8. Trong đó, 5.448 hồ sơ thuế thu nhập cá nhân. từ chuyển nhượng bất động sản, 2.737 hồ sơ thuộc các trường hợp không phát sinh nghĩa nhiệm vụ chính (thuế thu nhập cá nhân t từ chuyển nhượng bất động sản, lệ phí trước liên...). Đích đến lần thứ 346 và 277.

Lượng hồ sơ tồn tại, thiết bị này chưa được giải quyết do cơ quan thuế vẫn chờ hướng dẫn cách tính thuế mới, khi Luật Đất đai 2024 và Nghị quyết 103 có hiệu lực từ ngày 1/8.

Những điều bất chấp trong giải quyết hồ sơviệt nam, nhất là khâu tính thuế dừng được Cục thuế TP HCM kiến ​​nghị thành phố xem xét, xử lý. cũng cần có hướng dẫn cơ bản về thuế áp dụng bảng giá đất, hệ số điều chỉnh, tỷ lệ phần trăm tính toán thu tiền thuê đất...

Ngoài ra, để tránh tồn tại hồ sơ, thoải mái , Cục Thuế TP HCM cho biết sẽ báo cáo Tổng Thuục ế các trường hợp không phát sinh nghĩa vụ tài chính khi làm thủ tục cấp giấy chứng minh cho người dân.

UBND TP HCM cho hay, trước đây các hồ sơ tính nghĩa vụ tài chính liên quan đ ến đất đai trên bàn địa chỉ được tính toán dựa trên bảng giá đất hiện tại (xây dựng trên khung giá đất nhân với hệ số điều chỉnh giá đất - hệ số K). , thành phố tính thuế theo bảng giá cũ và không nhân với hệ số này thì không phù hợp giá thực tế tại địa phương thoát khỏi ngân sách. Tiếp tục đất đai với hồ sơ tồn tại TP HCM cũng kiến ​​nghị Thủ đô. tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý vấn đề này.

Quỳnh Trangviệt nam

  Trở lại Kinh doanhTrở lại Kinh doanh Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền