tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > đất nước tôi vẫn là mục tiêu của các cuộc tấn công khủng bố Ba người đã tự cực đoan hóa trong năm qua |

đất nước tôi vẫn là mục tiêu của các cuộc tấn công khủng bố Ba người đã tự cực đoan hóa trong năm qua |

thời gian:2024-07-25 16:12:23 Nhấp chuột:75 hạng hai

Mối đe dọa khủng bố trong và ngoài nước mà đất nước chúng tôi phải đối mặt vẫn rất nghiêm trọng. Những người ủng hộ Nhà nước Hồi giáo tiếp tục coi Singapore là mục tiêu tấn công quan trọng và các tư tưởng cực đoan nước ngoài tiếp tục ảnh hưởng đến người dân trong nước. Trong năm qua, 3 người Singapore bị bắt vì tự cực đoan hóa; kể từ năm 2015việt nam, tổng cộng 52 người đã nhận lệnh giam giữ hoặc quản chế từ Cơ quan An ninh Nội địa vì tội tự cực đoan hóa.

Trong Báo cáo đánh giá mối đe dọa khủng bố năm 2024 của Singapore công bố hôm thứ Năm (25 tháng 7), Cục An ninh nội bộ tuyên bố rằng cuộc xung đột Israel-Kazakhstan nổ ra vào tháng 10 năm ngoái đã dẫn đến sự leo thang của các mối đe dọa khủng bố mà các quốc gia phải đối mặt thế giới.

"Cuộc xung đột đã gây ra những phản ứng cảm xúc mạnh mẽ trên khắp thế giớiviệt nam, bao gồm cả các hành vi bạo lực. Những kẻ khủng bố đã lợi dụng điều này để thúc đẩy chương trình nghị sự của chúng và kêu gọi những người ủng hộ thực hiện các cuộc tấn công. Những diễn biến này cũng có tác động đến đất nước chúng ta. Trên mạng xã hội, những lời lẽ chống Singapore từ những kẻ cực đoan trong khu vực ngày càng gia tăng. Ví dụ, trên một trang web ủng hộ Nhà nước Hồi giáo, có người đã bình luận rằng các chiến binh nên tấn công "người Trung Quốc bên ngoài Trung Quốc" và nêu tên họ.

Cục An ninh Nội bộ cho biết chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo vẫn đứng đầu trong các mối đe dọa khủng bố toàn cầu, đặc biệt là tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria.

Báo cáo đánh giá mối đe dọa khủng bố gần đây nhất được công bố vào tháng 7 năm ngoái. Sau đóviệt nam, một nam sinh Lớp 3 14 tuổi và một nữ công chức 33 tuổi đã tự cực đoan hóa bản thân vì Israel. - Xung đột Kazakhstan. Nam sinh viên và nữ công chức đã nhận được lệnh cấm từ Cục An ninh nội bộ vào tháng 6 và tháng 7 năm nay.

Ngoài ra còn có một cậu bé 16 tuổi người Trung Quốc đã tự cực đoan hóa bản thân sau khi tiếp xúc với các tài liệu tuyên truyền cực hữu trên mạng. Cậu tự coi mình là người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng và mong muốn tiến hành các cuộc tấn công ra nước ngoài trong tương lai.

Bao gồm cả ba người này, Cục An ninh Nội bộ đã ban hành lệnh giam giữ hoặc hạn chế đối với 52 người kể từ năm 2015, trong đó 40 người là công dân Singapore và 12 người là người nước ngoài.

“这场冲突在全球引发了强烈的情绪化反应,包括暴力行为。恐怖分子利用这一点来推进他们的议程,呼吁支持者发动攻击。这些事态发展也对我国造成影响。在社交媒体上,来自区域极端分子的反新加坡言论增加了。”

《联合早报》记者查询樟宜机场官网,24日至26日,至少有六个飞往或途经台北或马尼拉的航班,被迫取消或更改时间。

为了大力推动我国氢能的研究和商业应用,国大星期四(7月25日)正式启动氢能创新研究中心(Centre for Hydrogen Innovationsviệt nam,简称CHI),由人力部长兼贸工部第二部长陈诗龙医生担任活动主宾。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền