tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Thời trang > Erdogan của Türkiye kêu gọi các nước Hồi giáo thành lập liên minh chống lại Israel

Erdogan của Türkiye kêu gọi các nước Hồi giáo thành lập liên minh chống lại Israel

thời gian:2024-09-08 19:58:01 Nhấp chuột:143 hạng hai

việt namTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm thứ Bảy (7/9) cho biết các nước Hồi giáo nên thành lập một liên minh để chống lại "mối đe dọa bành trướng ngày càng tăng từ Israel". Ngoại trưởng Israel Israel Katz đã lên án nhận xét này. việt nam

乌克兰空军在社媒电报上贴出的一份声明中指出,乌克兰全国共有11个州的防空部队采取了紧急防空作业。

十年前,中国国家主席习近平曾访问蒙古,庆祝中蒙建交65周年。在那时,双方确立了全面战略伙伴关系,并启动了由中国资助的多个基础设施项目。

在研究六四的书籍中,已经出版的有张良的《中国六四真相》、赵紫阳《改革历程》,《李鹏六四日记》 ,还有前中国社会科学院政治学研究所副研究员陈小雅的《89民运史》等。戴晴说,她的新版《邓小平在1989年》关注“六四”期间的“上层恶斗”。

魏克特提到了伊朗拥有弹道导弹和“民用”卫星计划,这对其整体核武器库非常重要。除了扩大储备炸弹级核燃料和建造核设施,伊朗近年来在可携带核武器的弹道导弹计划方面突飞猛进。目前,伊朗拥有中东最大的弹道导弹库,其中许多导弹都是能够运载核弹头的中程弹道导弹(MRBM)。 由于大部分活动都发生在隐藏的地下设施中,西方国家可能难以发现伊朗何时进入制造核弹的最后阶段。IAEA在上星期四发布的另一份报告中表示,伊朗仍未配合一项对该国发现的未申报核材料的调查。

Erdogan đề cập đến các sự kiện ngày hôm trước khi đưa ra nhận xét trên. Theo những người biểu tình Palestine và Thổ Nhĩ Kỳ, quân đội Israel đã bắn chết một phụ nữ người Mỹ gốc Thổ Nhĩ Kỳ, Aysenur Ezgi Eygi, người đang tham gia cuộc biểu tình phản đối khu định cư của Israel ở Bờ Tây.

Erdogan phát biểu tại một sự kiện của Hiệp hội Trường học Hồi giáo gần Istanbul: "Cách duy nhất để ngăn chặn sự kiêu ngạo, cướp bóc và khủng bố nhà nước của Israel là thành lập một liên minh các quốc gia Hồi giáo."

Erdogan tuyên bố rằng Chiến tranh Gaza không phải là cuộc chiến giữa Israel và Palestine, mà là cuộc đấu tranh giữa chủ nghĩa Phục quốc Do Thái đang mở rộng và người Hồi giáo bảo vệ quê hương của họ. Mối đe dọa này cũng ảnh hưởng đến Lebanon và Syria.

"Israel cũng sẽ chuyển sự chú ý sang những nơi khác sau khi chiếm Ramallah," ông nhấn mạnh trong bài phát biểu của mình.

Erdogan nói rằng các biện pháp gần đây của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm cải thiện quan hệ với Ai Cập và Syria là nhằm "hình thành một tuyến phòng thủ thống nhất chống lại mối đe dọa của chủ nghĩa bành trướng".

Erdogan cũng cho biết: "Hamas không chỉ bảo vệ Gaza mà còn bảo vệ các vùng đất Hồi giáo và Thổ Nhĩ Kỳ."

Bộ trưởng Ngoại giao Israel Katz đã đưa ra tuyên bố đáp trảviệt nam, chỉ trích Erdogan vì đã đẩy người dân Thổ Nhĩ Kỳ vào ngọn lửa hận thù và bạo lực vì "đồng minh Hamas" của ông ta.

Katz bác bỏ cáo buộc của Erdogan rằng "Israel muốn chinh phục các nước trong khu vực", gọi nhận xét của ông là "sự dối trá và kích động nguy hiểm" đồng thời cáo buộc nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đã hợp tác với Iran trong nhiều năm để phá hoại các chế độ Ả Rập ôn hòa trong khu vực.

Katz nhấn mạnh: "Israel đang bảo vệ biên giới và công dân của mình khỏi những kẻ sát nhân và hiếp dâm của Hamas cũng như trục tội ác của người Shiite do Iran lãnh đạo."

Tuần này, Erdogan đã tiếp đón Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sissi tại Ankara. Hai bên đã thảo luận về cuộc chiến ở Gaza và cách thức hàn gắn hơn nữa mối quan hệ đã đóng băng từ lâu giữa hai nước. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông tới Thổ Nhĩ Kỳ. một tổng thống Ai Cập trong 12 năm.

Quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập đã bắt đầu dịu bớt kể từ năm 2020, khi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành các nỗ lực ngoại giao nhằm xoa dịu căng thẳng với các đối thủ trong khu vực như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ả Rập Saudi.

Hồi tháng 7, ông Erdogan cho biết Thổ Nhĩ Kỳ sẽ mời Tổng thống Syria Bashar Assad "bất cứ lúc nào" để tham gia các cuộc đàm phán nhằm khôi phục quan hệ giữa hai nước láng giềng. Türkiye và Syria đã cắt đứt quan hệ ngoại giao kể từ khi cuộc nội chiến ở Syria bùng nổ vào năm 2011.

Sau vụ nổ súng hôm thứ Sáu tuần trước, quân đội Israel tuyên bố rằng họ đang điều tra báo cáo cho biết một phụ nữ nước ngoài đã bị "bắn chết" trong khu vực và đang xem xét chi tiết về vụ việc cũng như hoàn cảnh cụ thể khiến cô ấy bị bắn.

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Sean Savett cho biết: “Chúng tôi vô cùng đau buồn trước thảm kịch về cái chết của một công dân Mỹ ở Bờ Tây và đã liên hệ với chính phủ Israel để yêu cầu thêm thông tin và yêu cầu điều tra vụ việc. "

Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu chưa bình luận ngay về vụ việc.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)việt nam

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền