tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Thời trang > Reuters: Rào cản thanh toán đối với Nga, đối tác Trung Quốc tăng cường trong tháng 8

Reuters: Rào cản thanh toán đối với Nga, đối tác Trung Quốc tăng cường trong tháng 8

thời gian:2024-08-30 22:36:04 Nhấp chuột:137 hạng hai

Theo Reuters, các nguồn tin Nga am hiểu vấn đề này tiết lộ rằng một số công ty Nga đang phải đối mặt với sự chậm trễ ngày càng nghiêm trọng và chi phí thanh toán với các đối tác thương mại Trung Quốc ngày càng tăngviệt nam, khiến các giao dịch trị giá hàng chục tỷ nhân dân tệ gặp rắc rối.

Ngành ngân hàng Trung Quốc đã tăng cường đánh giá việc tuân thủ kể từ khi phương Tây đe dọa áp đặt các biện pháp trừng phạt thứ cấp đối với các ngân hàng giao dịch với Nga và các công ty cũng như quan chức Nga đã nhiều lần viện dẫn sự chậm trễ trong giao dịch trong những tháng gần đây. Các nguồn tin cho biết vấn đề trở nên tồi tệ hơn trong tháng này.

Một nguồn tin giấu tên thân cận với chính phủ cho biết các ngân hàng quốc doanh Trung Quốc đang tạm dừng giao dịch với Nga trên "quy mô lớn", khiến các khoản thanh toán trị giá hàng tỷ nhân dân tệ bị tạm dừng.

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Nga, chiếm 1/3 tổng ngoại thương của Nga vào năm ngoái. Trung Quốc cung cấp cho Nga các thiết bị công nghiệp và hàng tiêu dùng quan trọng, đồng thời giúp Nga chống lại các lệnh trừng phạt của phương Tây. Ngoài ra, Trung Quốc còn cung cấp một thị trường quan trọng cho các mặt hàng xuất khẩu của Nga như dầu mỏ, khí đốt tự nhiên và các sản phẩm nông nghiệp.

Các nguồn tin từ một nền tảng thương mại điện tử lớn của Nga tiết lộ rằng kể từ khi Bộ Tài chính Hoa Kỳ đe dọa áp đặt các biện pháp trừng phạt thứ cấp đối với các ngân hàng ở Trung Quốc và các quốc gia khác kinh doanh với Nga vào tháng 6, các ngân hàng Trung Quốc đã bắt đầu áp dụng các biện pháp cực kỳ nghiêm ngặt đối với các giao dịch . chức vụ. Nền tảng này bán nhiều loại hàng tiêu dùng được nhập khẩu từ Trung Quốc.

"Vào thời điểm đó, tất cả các khoản thanh toán xuyên biên giới sang Trung Quốc đều dừng lại. Chúng tôi đã tìm ra giải pháp, nhưng phải mất khoảng ba tuần và khối lượng thương mại giảm mạnh trong thời gian này", nguồn tin cho biết.

Các nguồn tin cũng cho biết một giải pháp là mua vàng, vận chuyển đến Hồng Kông và bán tại địa phươngviệt nam, sau đó gửi tiền vào tài khoản ngân hàng ở Hồng Kông.

Các nguồn khác chỉ ra rằng một số công ty Nga đang xử lý các giao dịch thông qua chuỗi trung gian ở các nước thứ ba để vượt qua các cuộc kiểm tra tuân thủ của Ngân hàng Trung Quốc. Điều này khiến chi phí xử lý giao dịch tăng từ gần 0 lên 6% số tiền thanh toán.

Do tính nhạy cảm của thông tin nên tất cả các nguồn đều yêu cầu giấu tên.

Một nguồn tin khác thân cận với chính phủ cho biết: "Đối với nhiều công ty nhỏ, điều này có nghĩa là đóng cửa hoàn toàn."

Điện Kremlin thừa nhận sự tồn tại của những vấn đề như vậy nhưng tuyên bố rằng hợp tác kinh tế là quan trọng đối với cả Nga và Trung Quốc và những vấn đề này cuối cùng sẽ được giải quyết.

在星期四(8月29日)与日本官员的会晤中,穆勒纳尔强调了加强安全合作以维护自由开放的印太地区的必要性,并敦促日本政府继续努力抵制中共的恶意经济议程。

这是乌克兰首次报告F-16的损失việt nam。F-16战机于7月底抵达乌克兰。

就是在8月的最后几天,美国总统安全顾问沙利文在任内的最后几个月里第一次踏入北京进行安全战略沟通所反衬的。当夏天的混乱过去,太平洋两岸两个大国的政治景观正在呈现出与数年前一厢情愿鼓吹“东升西降”截然相反的“东乱西稳”。

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết trong một tuyên bố với Reuters: "Với số lượng giao dịch lớn và môi trường phức tạp như vậy, không thể tránh khỏi một số vấn đề sẽ phát sinh". "Tuy nhiên, tinh thần hợp tác thực sự cho phép chúng ta thảo luận và giải quyết các vấn đề hiện tại một cách mang tính xây dựng."

Tuy nhiên, một nguồn tin trong ngành ngân hàng tiết lộ, các lãnh đạo hàng đầu của Nga chưa bày tỏ quan ngại thực sự về các giao dịch với Trung Quốc, bởi các khoản thanh toán trong các lĩnh vực ưu tiên vẫn đang được tiến hành suôn sẻ và cả hai bên đều có ý chí chính trị để giải quyết vấn đề. Các nguồn tin cho biết các thỏa thuận song phương giữa các công ty lớn như các nhà xuất khẩu hàng hóa của Nga và các nhà xuất khẩu công nghệ chủ chốt của Trung Quốc vẫn hoạt động suôn sẻ, nhưng các công ty nhỏ hơn kinh doanh hàng tiêu dùng gặp khó khăn.

Một nguồn tin thân cận với chính phủ Nga cho biết các nhà xuất khẩu Nga không gặp khó khăn trong việc thu tiền thanh toán cho các mặt hàng như dầu hoặc ngũ cốc nhập khẩu từ Trung Quốc.

Dữ liệu hải quan Trung Quốc cho thấy khối lượng thương mại song phương giữa Trung Quốc và Nga sẽ đạt mức cao kỷ lục 240 tỷ USD vào năm 2023 và sẽ tiếp tục tăng 1,6% trong nửa đầu năm 2024, đạt 137 tỷ USD.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói với Reuters: "Thương mại bình thường giữa Trung Quốc và Nga tuân thủ các quy tắc của WTO và nguyên tắc thị trường. Nó không nhắm vào bên thứ ba và không chịu sự can thiệp hay ép buộc của bên thứ ba.

Người phát ngôn cho biết: "Chúng tôi kiên quyết phản đối mọi biện pháp trừng phạt đơn phương bất hợp pháp và 'quyền tài phán dài hạn' và sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chúng tôi".

Theo thống kê chính thức của Trung Quốc, do vấn đề thanh toán, hàng nhập khẩu của Nga từ Trung Quốc đã giảm hơn 1% xuống còn 62 tỷ USD từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2024.

Ngân hàng Trung ương Nga dự đoán rằng tổng nhập khẩu của Nga từ thế giới sẽ giảm 3% trong năm nay. Trong dự thảo hướng dẫn chính sách tiền tệ công bố ngày 29/8, Ngân hàng Nga cho biết: “Nhập khẩu sẽ giảm vào năm 2024 do các rào cản trừng phạt được tăng cường liên quan đến thanh toán và hậu cần”, nhưng ngân hàng này kỳ vọng tình hình sẽ được cải thiện trong trung hạn.

Kể từ chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tháng 5, một số ngân hàng địa phương của Trung Quốc không có hoạt động toàn cầu đã bắt đầu xử lý các khoản thanh toán song phương. Các ngân hàng này không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lệnh trừng phạt của phương Tây.

(Bài viết này dựa trên báo cáo từ Reuters.) việt nam

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền