tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Li Yanxiu: Ngân sách quốc phòng không thể phản ánh tình hình nghiêm trọng giữa eo biển Đài Loan và có tuyên truyền nội bộ.

Li Yanxiu: Ngân sách quốc phòng không thể phản ánh tình hình nghiêm trọng giữa eo biển Đài Loan và có tuyên truyền nội bộ.

thời gian:2024-09-09 19:05:56 Nhấp chuột:176 hạng hai
2024/09/09 14:43

[Phóng viên Liu Wanlin/Phóng viên từ Đài Bắc] Kỳ họp mới của Viện Lập pháp sắp bắt đầuviệt nam, các nhà lập pháp Quốc Dân Đảng đang chú ý đến việc chuẩn bị ngân sách năm 2014 của chính quyền trung ương. Về ngân sách quốc phòng, nhà lập pháp Quốc dân đảng Li Yanxiu chỉ ra rằng có hai vấn đề lớn: “tỷ lệ không thể phản ánh tình hình nghiêm trọng trên eo biển Đài Loan” và “cơ cấu ngân sách quốc phòng không cân đối”.

Li Yanxiu cho biết, sau khi Đảng Dân tiến lên nắm quyền vào năm 2016, hai bên eo biển Đài Loan đã rơi vào tình trạng thù địch căng thẳng trong một thời gian dài. Chính phủ Đảng Dân chủ Tiến bộ đã liên tục nhấn mạnh đến vấn đề này. nhận thấy các mối đe dọa hoạt động và quân sự đối với bên kia eo biển Đài Loan. Mặc dù chi tiêu quốc phòng "tổng thể" cho năm tới là 647 tỷ nhân dân tệ, tăng khoảng 40 tỷ nhân dân tệ, nhưng nó chỉ chiếm 15,2% tổng ngân sách của Đài Loan. chính quyền trung ương, mức tăng hàng năm là 8%, thấp hơn mức tăng 8,7% hàng năm trong tổng chi ngân sách.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Li Yanxiu nhấn mạnh rằng nhiều tổ chức tư vấn và chuyên gia ở Hoa Kỳ đã liên tục "nhắc nhở" Đài Loan về sự cần thiết phải tăng chi tiêu ngân sách quốc phòng, trong đó có đề xuất của cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng O'Brien rằng Đài Loan nên xem xét tăng chi tiêu quốc phòng ít nhất lên 5% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) (hiện là khoảng 2,45%). Tuy nhiên, ngân sách quốc phòng “nói một đằng làm một nẻo”. Điều mà DPP cần giải thích có thể không chỉ là người dân Đài Loan mà còn là quyết tâm của các nước bạn bè bảo vệ Đài Loan.

Li Yanxiu cho rằng thứ hai, còn có nguy cơ tiềm ẩn về "sự mất cân bằng về cơ cấu" trong quá trình chuẩn bị ngân sách quốc phòng. "Nghiên cứu phát triển và mua sắm vũ khí" và "bảo trì vận hành" phải duy trì tỷ lệ hợp lý để đảm bảo rằng vũ khí và thiết bị đã mua có đủ nhân lực, bảo trì, sửa chữa và dịch vụ phòng thủ. Đặc biệt, các cuộc tập trận và vượt qua tuyến trung tâm của eo biển Đài Loan ngày càng trở nên thường xuyên hơn trong những năm gần đây. Một số học giả đã đề xuất rằng 1:1 là cơ cấu ngân sách hợp lý hơn cho “nghiên cứu, phát triển và mua sắm vũ khí” và “. duy trì hoạt động”, nhưng tỷ lệ của cả hai trong ngân sách quốc phòng năm tới Ở mức 1,59 trên 1, vấn đề mất cân bằng vẫn nghiêm trọng “Bạn không thể tiến hành một cuộc chiến chỉ bằng vũ khí” có lẽ không còn là một tuyên bố đáng báo động.

Li Yanxiu cũng cho biết rằng ngoài ngân sách quốc phòng, vẫn còn nhiều phần cần được tăng cường về khả năng sẵn sàng chiến đấu, bao gồm việc giao vũ khí và thiết bị đã mua bị chậm trễ cũng như việc gia hạn nghĩa vụ thêm một năm, nhưng "đào tạo nâng cao" ban đầu được hứa hẹn nhưng đã bị bỏ qua, và các vấn đề khác đòi hỏi chính phủ DPP phải có hành động tích cực để bảo vệ hòa bình trên eo biển Đài Loan, thay vì chỉ là những lời nói suông và tuyên truyền nội bộ.

內政部指出,根據經濟部統計所轄管工業區建物屋頂光電已設置2.99GW(依7月統計月報);包括三大產業園區以及民間工業屋頂。其中經濟部產業園區管理局權管產業園區107年至114年總目標量為1000MW,截至9月共計已併網量為1147.7MW,總目標量已達標。但經濟部仍將與內政部合作,持續擴大推動工業區屋頂太陽能光電計畫。

警方調查,針對柯文哲被羈押禁見一事,民眾黨在昨天於立法院外群賢樓舉辦活動來聲援柯文哲,有網友於本月7日晚上,在批踢踢實業坊分享此新聞以及警方的交通管制措施。沒想到,楊居然在這篇貼文底下留下「要先殺掉法官和檢察官吧,不然誰他們都能弄進去」、「大卡車躍躍欲試」等恐嚇字眼。

Ngoài ra, Li Yanxiu cũng chỉ ra rằng tổng chi ngân sách và doanh thu hàng năm của chính quyền trung ương trong năm tới sẽ vượt quá 3 nghìn tỷ nhân dân tệ, lập mức cao kỷ lục. Trong phần chi tiêu hàng năm, tổng cộng 3,1325 tỷ nhân dân tệ đã được phân bổ, tăng đáng kể 250,7 tỷ nhân dân tệ so với 2,8818 tỷ nhân dân tệ được phân bổ trong ngân sách năm nay, tăng 8,7%. Điều đáng kinh ngạc hơn nữa là trong 8 năm qua, chi tiêu hàng năm của chính phủ Ngân sách đã nhanh chóng tăng từ 1,9 nghìn tỷ nhân dân tệ lên 3,2 nghìn tỷ nhân dân tệ, nhưng số dư nợ chính phủ trung ương (đồng hồ nợ kho bạc) đã vượt quá mốc 6 nghìn tỷ nhân dân tệ, và kỷ luật tài chính là đáng lo ngại.

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tứcviệt nam, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền