tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Trao đổi tù nhân quy mô lớn ở Mỹ, Nga và các nước khác; Putin đón người trở về tại sân bay;

Trao đổi tù nhân quy mô lớn ở Mỹ, Nga và các nước khác; Putin đón người trở về tại sân bay;

thời gian:2024-08-03 10:13:16 Nhấp chuột:103 hạng hai

  Xinhua News Agencyviệt nam, Bắc Kinh, ngày 2 tháng 8: Hai phe của Hoa Kỳ và Nga đã tiến hành cuộc trao đổi tù nhân lớn nhất kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 1. Hoa Kỳ và các đồng minh thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương đã thả 8 người Nga và Nga đã thả 16 người, bao gồm cả những “tội phạm chủ chốt” có liên quan đến tranh chấp lâu dài giữa Mỹ và Nga về vấn đề trao đổi tù nhân.

  Theo Cục Thông tin Phủ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, bảy quốc gia bao gồm Hoa Kỳ, Đức, Ba Lan, Slovenia, Na Uy, Nga và Belarus đã tiến hành trao đổi tù nhân ở Ankara vào ngày hôm đó.

  受投资者担忧美国经济前景、高科技企业业绩不及预期,以及日本央行加息和日元升值等多重因素影响,日本东京股市2日延续前一交易日的颓势持续暴跌。

黎巴嫩真主党消息人士8月1日向法新社披露việt nam,伊朗政府官员7月31日与“抵抗之弧”盟友代表在伊朗首都德黑兰举行会晤,就以方刺杀哈尼亚和真主党高级指挥官商讨两种报复方案:一种是所有成员“同时出拳”;另一种是依次打击以色列、形成“组合拳”。

  “每次谈起佩列沙茨大桥,我都激动不已。中国企业承建的这座大桥实现了我父亲的遗愿。”克罗地亚土木工程师塞尔玛·克努森日前接受新华社记者采访时动情地说。

  Truyền thông Nga dẫn lời Cơ quan An ninh Liên bang Nga đưa tin rằng 8 công dân Nga đã trở về nước thông qua trao đổi và hai đứa trẻ khác cũng trở về nước cùng lúc. Trang web của Tổng thống Nga ngày 1 thông báo, để cho phép công dân Nga bị nước ngoài giam giữ và cầm tù được trở về nước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh ân xá cho 13 người.

  Vào ngày 1việt nam, Nhà Trắng thông báo rằng 16 người bị giam giữ trong các nhà tù ở Nga, trong đó có 3 công dân Mỹ và 5 công dân Đức, đã được thả.

  Ảnh chụp màn hình video

  Các tù nhân được trao đổi bao gồm Evan Gersh, phóng viên Moscow của tờ "Wall Street Journal" người Mỹ trước đây đã bị giam ở Nga. cựu lính thủy đánh bộ Hoa Kỳ Paul Whelan, người bị kết tội hoạt động gián điệp ở Nga, và công dân Nga Vadim Krasikov, người trước đây đã bị giam ở Đức.

Ảnh chụp màn hình video

  Khi các nhân viên Nga được thả đến Moscow bằng máy bay, Putin đã đích thân đến sân bay để chào đón họ. Putin nói Tổ quốc “chưa bao giờ quên bạn dù chỉ một giây phút”. Một nguồn tin Nga cho biết Nga "rất hài lòng" với việc trao đổi tù nhân.

  Truyền thông Hoa Kỳ tiết lộ rằng Hoa Kỳ và Nga đã bắt đầu đàm phán trao đổi tù nhân vào đầu năm 2022, thảo luận về việc trao đổi Krasikov, người đang bị giam ở Đức, lấy thủ lĩnh phe đối lập Nga Alley, người đang ở tù tại thời gian. Vào tháng 2 năm nay, Navalny đột ngột qua đời trong tù. Vào tháng 4, Đức đã gửi tín hiệu cho biết họ có ý định cho phép Nga trao đổi nhiều người để lấy Krasikov.

  Truyền thông nước ngoài cho biết đây là vụ trao đổi tù nhân lớn nhất giữa Hoa Kỳ và Nga kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc. Vụ trao đổi tù nhân quy mô lớn gần đây nhất giữa Mỹ và Nga diễn ra vào năm 2010việt nam, với sự tham gia của 14 người. (Phóng viên: Hu Ruoyu, Hui Xiaoshuang)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền