tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Các nguồn tin cho biết Biden dự kiến ​​sẽ ủng hộ việc hạn chế nhiệm kỳ của các thẩm phán và sẽ công bố các đề xuất cải cách vào tuần tới |

Các nguồn tin cho biết Biden dự kiến ​​sẽ ủng hộ việc hạn chế nhiệm kỳ của các thẩm phán và sẽ công bố các đề xuất cải cách vào tuần tới |

thời gian:2024-07-27 15:01:32 Nhấp chuột:199 hạng hai

Trang tin Politico của Mỹ dẫn lời hai người quen thuộc với vấn đề này cho biết Tổng thống Mỹ Biden sẽ công bố đề xuất cải tổ đáng kể Tòa án Tối cao vào thứ Hai (29/7). doggy

Các nguồn thông tin tiết lộ rằng Biden có thể sẽ ủng hộ việc thực hiện giới hạn nhiệm kỳ đối với các thẩm phán Tòa án Tối cao, yêu cầu các thẩm phán tuân thủ các tiêu chuẩn đạo đức và đề xuất sửa đổi hiến pháp để hạn chế quyền miễn trừ của tổng thống.

Biden đã kêu gọi cải cách tòa án trong bài phát biểu tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng vào đầu tuần này. doggy

Theo các báo cáo, Biden dự kiến ​​sẽ hỗ trợ việc hạn chế nhiệm kỳ của các thẩm phán và phát triển một bộ quy tắc đạo đức có thể thực thi được đối với các thẩm phán. Đó sẽ là một sự thay đổi lớn đối với Biden, người từ lâu đã phản đối những lời kêu gọi cải cách Tòa án Tối cao.

Tòa án tối cao Hoa Kỳ có chín thẩm phándoggy, bao gồm cả chánh án. Hiến pháp Hoa Kỳ quy định rằng các thẩm phán phục vụ suốt đời nhưng họ có thể tự nguyện nghỉ hưu.

Hiện tại, sáu trong số chín thẩm phán là người bảo thủ, bao gồm cả Chánh án Roberts và chỉ có ba người theo chủ nghĩa tự do. Ba trong số sáu thẩm phán bảo thủ được Trump bổ nhiệm trong nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của ông.

Các phán quyết của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ về hàng loạt vụ án gây tranh cãi trong những năm gần đây đã thu hút rất nhiều sự chú ý.

Roe v. Wade, một phán quyết mang tính lịch sử của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ cách đây nửa thế kỷ, đã công nhận quyền phá thai theo hiến pháp của phụ nữ và hợp pháp hóa việc phá thai trên toàn quốc. Tuy nhiên, vào năm 2020, Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã lật lại phán quyết Roe v. Wade năm 1973 ủng hộ quyền phá thai của phụ nữ.

Một ví dụ khác là vào ngày 1 tháng 7 năm nay, Tòa án Tối cao đã hủy bỏ tiền lệ pháp lý năm 1984 và ra phán quyết rằng các tổng thống sắp mãn nhiệm có thể được miễn truy tố hình sự đối với các hành động chính thức của họ trong nhiệm kỳ của họ, đồng thời chỉ thị cho các tòa án cấp dưới xem xét lại Cựu Tổng thống Trump bị nghi can thiệp vào vụ kết quả bầu cử tổng thống năm 2020 để xác định hành vi nào được coi là "hành vi chính thức" không thể bị truy tố.

Quyết định này của Tòa án Tối cao đã làm suy yếu đáng kể quyền lực của các cơ quan liên bang và có thể ảnh hưởng đến hàng trăm vụ kiện, bao gồm cả vụ bạo loạn quốc hội ngày 6 tháng 1 năm 2021 và việc xử lý không đúng các tài liệu bí mật liên quan đến Trump.

Biden đã có bài phát biểu vào tối ngày 1 tháng 7 để đáp lại phán quyết của Tòa án Tối cao về quyền miễn trừ của tổng thống. Biden cho biết ở Mỹ không có vua và không có ai đứng trên luật pháp ở Mỹ. doggy

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền