tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Chưa đầy một tuần sau khi máy bay quân sự xâm chiếm không phận Nhật Bản, tàu khảo sát của hải quân Trung Quốc lại xâm chiếm lãnh hải Nhật Bản

Chưa đầy một tuần sau khi máy bay quân sự xâm chiếm không phận Nhật Bản, tàu khảo sát của hải quân Trung Quốc lại xâm chiếm lãnh hải Nhật Bản

thời gian:2024-08-31 20:45:20 Nhấp chuột:118 hạng hai
2024/08/31 20:33

[Sun Yuqing/Báo cáo toàn diện] Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã chỉ ra vào ngày 31 rằng một tàu khảo sát của hải quân Trung Quốc đã xâm chiếm lãnh hải Nhật Bản ngoài khơi bờ biển tỉnh Kagoshimaviệt nam, Kyushu vào sáng sớm ngày hôm đó. Đây là lần thứ 10 tàu khảo sát Trung Quốc xâm chiếm kể từ tháng 11/2021. Tiến vào lãnh hải Nhật Bản, Nhật Bản đã chính thức đưa ra phản đối thông qua các kênh ngoại giao. Vụ việc này xảy ra chưa đầy một tuần sau khi máy bay trinh sát của Không quân Trung Quốc xâm chiếm không phận Nhật Bản.

Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản tuyên bố rằng vào khoảng 5 giờ sáng ngày 31, một tàu khảo sát của hải quân Trung Quốc đã di chuyển về phía đông trong vùng biển lân cận của Nhật Bản ở phía tây Đảo Kuchinaga Ryobu thuộc tỉnh Kagoshima và tiến vào Kuchinaga vào khoảng 6 giờ sáng. Lãnh hải Nhật Bản ở phía tây nam đảo Ryobu rời lãnh hải Nhật Bản lúc 7h53 và di chuyển về phía nam khoảng 1 giờ 50 phút sau đó.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Đây là lần thứ 10 kể từ tháng 11 năm 2021, một tàu khảo sát của hải quân Trung Quốc đi vào vùng biển Nhật Bản gần tỉnh Kagoshima. Lần gần đây nhất xảy ra vào tháng 9 năm ngoái. Nếu tính cả tàu ngầm và tàu thu thập thông tin tình báo của Trung Quốc thì đây là lần thứ 13 tàu chiến Trung Quốc xâm chiếm lãnh hải Nhật Bản.

Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Nhật Bản (NHK) đã chỉ ra rằng theo luật pháp quốc tế, tàu chiến từ nhiều quốc gia khác nhau, giống như tàu thông thường, được hưởng "quyền đi qua vô hại" qua lãnh hải của nước sở tại miễn là họ không gây nguy hại đến trật tự, an ninh của nước sở tại. Tuy nhiên, các nguồn tin liên quan đến Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, tàu khảo sát có thể khảo sát địa hình đáy biển, độ sâu nước và nhiệt độ nước và kết luận rằng Hải quân Trung Quốc có thể đang thu thập loại thông tin này để sử dụng trong nhiệm vụ tác chiến của tàu ngầm Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản tuyên bố rằng Nhật Bản đã gửi đơn phản đối chính thức thông qua Đại sứ quán Trung Quốc về việc tàu khảo sát Trung Quốc xâm nhập vào lãnh hải Nhật Bản. Ngoài raviệt nam, tàu Trung Quốc còn nhiều lần đi vào vùng biển xung quanh quần đảo Senkaku (Điếu Ngư) hiện do Nhật Bản kiểm soát trong thời gian qua.

Cách đây chưa đầy một tuần, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cáo buộc một máy bay trinh sát Y-9 của Không quân Trung Quốc vào ngày 26 đã xâm phạm không phận phía Đông Nam Quần đảo Nanami ở Thành phố Goto, Tỉnh Nagasaki, Kyushu sáng hôm đó và ở đó khoảng 2 phút. Đây là lần đầu tiên Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản phát hiện dấu vết máy bay quân sự Trung Quốc trên không phận Nhật Bản. Nhật Bản đã ngay lập tức phản đối Trung Quốc, cho rằng hành động của Trung Quốc vi phạm chủ quyền của Nhật Bản và đe dọa an ninh của Nhật Bản.

綜合外媒報導,此次疫苗接種行動源於上週在加薩(Gaza)發現,25年來因二型小兒麻痺病毒(Polio)而導致的癱瘓首例。世界衛生組織(WHO)表示,至少90%的兒童需在四週內接種兩劑疫苗,才能達到防疫的效果。然而,加薩地區因長達11個月的戰爭而遭到毀滅性的破壞,給此計畫帶來極大挑戰。

據《韓聯社》報導,列車行駛至銅雀站附近時,有乘客發現駕駛異狀後連忙拍照存證,並上傳到網路論壇引發關注,從照片中可以看到列車控制面板上顯示了下一站、剩餘距離和時間等等,而司機一手握著操縱桿,另一手竟拿著手機看影片。

Bộ Quốc phòng Nhật Bản tuyên bố rằng rất khó xác định ý định và mục đích của máy bay quân sự Trung Quốc vi phạm không phận Nhật Bản. Nhật Bản sẽ hết sức lo ngại về việc Trung Quốc tiếp tục gia tăng các hoạt động quân sự xung quanh Nhật Bản trong những năm gần đây.

Zhao Lejiviệt nam, Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc và là thành viên Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương CPC, gần đây đã có cuộc hội đàm với Toshihiro Nikai, Chủ tịch nước đến thăm Nhật Bản -Trung Quốc Hữu nghị Nghị sĩ Liên minh, và bày tỏ sự hối tiếc về việc máy bay quân sự Trung Quốc vi phạm không phận Nhật Bản sẽ được yêu cầu ngăn chặn sự tái diễn. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lin Jian cũng cho biết Trung Quốc và Nhật Bản vẫn duy trì liên lạc về vấn đề này và nhắc lại rằng máy bay quân sự Trung Quốc không có ý định xâm phạm không phận của bất kỳ quốc gia nào.

{hai mươi mốt} Không cần vẽ, không cần chộp, chỉ cần sử dụng APP để xem tin tức ngay và đảm bảo bạn sẽ thắng mỗi ngày. Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Bấm vào tôi để xem các hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền