tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Khủng hoảng thị trường nhà ở + suy thoái kinh tế, biểu tình ở Trung Quốc tăng 18% so với cùng kỳ trong quý II

Khủng hoảng thị trường nhà ở + suy thoái kinh tế, biểu tình ở Trung Quốc tăng 18% so với cùng kỳ trong quý II

thời gian:2024-08-28 23:04:00 Nhấp chuột:125 hạng hai
28/08/2024 21:12

[do Wei Guojin/Báo cáo Đài Bắc biên soạn] Số liệu thống kê từ Dự án Giám sát Bất đồng chính kiến ​​ở Trung Quốc (CDM), một công ty con của nhóm vận động Hoa Kỳ "Freedom House", cho thấy rằng trong quý 2 năm naydoggy, số lượng các cuộc biểu tình và các cuộc biểu tình và các vụ bất đồng chính kiến ​​​​khác ở Trung Quốc tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái, phần lớn liên quan đến các vấn đề kinh tế, cho thấy cuộc khủng hoảng thị trường nhà đất và suy thoái kinh tế đang ảnh hưởng đến sinh kế của người dân và làm trầm trọng thêm tình trạng bất ổn xã hội.

Bloomberg đưa tin rằng một báo cáo CDM công bố ngày hôm qua cho thấy 44% các sự cố liên quan có liên quan đến lao động và 21% liên quan đến những chủ nhà tức giận. Báo cáo xác định sự bất đồng chính kiến ​​là khi có tranh chấp với chính quyền. , khẳng định quyền hoặc thúc đẩy lợi ích. Mặc dù báo cáo không thể chụp được bức tranh toàn cảnh nhưng nó cung cấp một cái nhìn thoáng qua về sự bất mãn trên khắp Trung Quốc.

Vui lòng tiếp tục đọc...doggy

đã báo cáo rằng báo cáo này nêu bật những thách thức kinh tế mà ĐCSTQ đang phải đối mặt và khi 40 năm mức sống ngày càng tăng cao có dấu hiệu trì trệdoggy, người dân Trung Quốc cũng đang phải vật lộn để đối mặt với sự suy thoái kinh tế và sự tự tin. tình trạng mất mát. Mặc dù Bắc Kinh đã đưa ra các biện pháp kích thích kinh tế nhưng các yếu tố như khủng hoảng bất động sản, chiến tranh thương mại với Mỹ và việc đàn áp các ngành công nghiệp tư nhân đều đã tác động đến nền kinh tế.

Giám đốc CDM Kevin Slaten cho biết: “Trong nhiều thập kỷ, Đảng Cộng sản Trung Quốc về cơ bản đã yêu cầu công dân tuân theo chế độ độc tài độc đảng của mình để đổi lấy sự thịnh vượng kinh tế, nhưng khi tốc độ tăng trưởng chậm lại thì ngày càng nhiều công dân bị ảnh hưởng. , có thể làm suy yếu sự hiểu biết ngầm như vậy về trao đổi." Nhìn chung, các nhà nghiên cứu CDM cho biết kể từ khi họ bắt đầu thu thập dữ liệu liên quan vào giữa năm 2022, các cuộc biểu tình trong xã hội Trung Quốc đã gia tăng, ngay cả khi chính quyền tăng cường kiểm duyệt.

Slaytan nói rằng những khó khăn liên quan đến kinh tế thường xảy ra do sự bất mãn do các tòa nhà chưa hoàn thiện, các công ty không đủ thanh khoản, không thể trả lương hoặc đóng cửa đột ngột hoặc các vấn đề của chính quyền địa phương không thể cung cấp đầy đủ phúc lợi cho người về hưu. Phân tích cũng cho thấy các cuộc biểu tình kinh tế chủ yếu tập trung ở tỉnh Quảng Đông, bao gồm Thâm Quyến, Đông Quan và Quảng Châu, cho thấy tác động của nền kinh tế trì trệ đối với thị trấn sản xuất này. Trong khi đó, tỷ lệ cao các hoạt động bất đồng chính kiến ​​​​ở Tây An có liên quan đến. sự cố bất động sản.

đã báo cáo rằng mặc dù các cuộc biểu tình liên quan sẽ không gây nguy hiểm cho chế độ và thường do chính quyền địa phương xử lý, nhưng nền kinh tế chậm lại sẽ đặt ra những thách thức về quản trị đối với chính quyền trung ương, Liqian Ren, nhà phân tích tại Công ty Đầu tư Cây Trí tuệ New York, Chuyển ngữ ) cho rằng: "Biểu tình gia tăng đồng nghĩa với việc các chính sách của trung ương không thể được thực thi một cách hiệu quả. Khi lòng người dân quan tâm nhiều hơn đến nhu cầu trước mắt thì các mục tiêu chiến lược quốc gia dài hạn sẽ không đạt được".

高志凱表示,此事「一石激起千層浪」,議論紛紛,且「有關部門也來找我了解情況」。但面對主持人咄咄逼人地審判性質問,自己「每個觀點都站得住腳,實事求是」。

Không cần bốc thămdoggy, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền