tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Cuộc chiến Mỹ-Trung về nhật ký của Bí thư Mao Trạch Đông Li Rui bắt đầu tại tòa án California

Cuộc chiến Mỹ-Trung về nhật ký của Bí thư Mao Trạch Đông Li Rui bắt đầu tại tòa án California

thời gian:2024-08-21 19:45:36 Nhấp chuột:92 hạng hai
21/08/2024 17:13

[Central News Agency] Li Ruiviệt nam, thư ký của cố lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Mao Trạch Đông, đã tặng cuốn nhật ký của mình cho Đại học Stanford ở Hoa Kỳ trước khi ông qua đời. Sau cái chết của Li Rui, người vợ góa của ông đã đệ đơn kiện ở Trung Quốc yêu cầu trả lại cuốn nhật ký, nhưng Đại học Stanford từ chối. Vụ kiện bị lôi kéo vào một cuộc chiến pháp lý được coi là tranh chấp giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Vụ án hiện đang được xét xử tại tòa án ở California, Mỹ, bắt đầu từ ngày 19.

Theo báo cáo từ British Broadcasting Corporation (BBC) và The Guardian, cuốn nhật ký của Li Rui đã được con gái của Li Rui là Li Nanyang tặng cho Đại học Stanford vào năm 2014. Sau khi Li Rui qua đời vào năm 2019, người vợ thứ hai của ông, Zhang Yuzhen, đã tuyên bố sở hữu các tài liệu và đệ đơn kiện lên Bắc Kinh yêu cầu trả lại chúng.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Cùng năm đó, tòa án Bắc Kinh ra phán quyết có lợi cho Zhang Yuzhen và yêu cầu Đại học Stanford trả lại cuốn nhật ký cho cô, nhưng nhà trường từ chối thực hiện phán quyết này. Nhà trường cho biết Li Rui đã chỉ trích chính phủ Trung Quốc và tặng cuốn nhật ký của mình cho Đại học Stanford khi còn sống vì ông lo lắng rằng cuốn nhật ký sẽ bị Đảng Cộng sản Trung Quốc tiêu hủy.

Vào tháng 5 năm 2019, Đại học Stanford đã đệ đơn kiện ngược lại ở Californiaviệt nam, yêu cầu hủy bỏ tuyên bố của Zhang Yuzhen về nhật ký của Li Rui.

Đại học Stanford đặt câu hỏi về sự can thiệp của chính phủ Trung Quốc đằng sau cuộc chiến pháp lý này vì Zhang Yuzhen đã hơn 90 tuổi và vụ kiện sẽ tiêu tốn hàng triệu đô la. Luật sư của Đại học Stanford tuyên bố rằng "Bà Zhang không có khả năng tài chính để thay mặt bà trả các khoản phí pháp lý phát sinh"; Luật sư của Zhang Yuzhen phủ nhận mọi sự can thiệp của chính phủ Trung Quốc.

Nhật ký của Li ​​Rui được viết từ năm 1935 đến năm 2018, kể lại phần lớn thời gian từ khi ĐCSTQ trỗi dậy cho đến khi thành lập. Qua nhật ký, ông cẩn thận ghi lại những quan sát của mình về chính trị đảng và các sự kiện quan trọng, bao gồm cả ký ức của ông về sự kiện ngày 4 tháng 6.

Các báo cáo chỉ ra rằng Li Rui là một cựu chiến binh thuộc phe tự do của Đảng Cộng sản Trung Quốc và vừa được tôn trọng vừa bị tẩy chay trong đảng. Ông thu hút sự chú ý của Mao Trạch Đông vì tính thẳng thắn của mình và được bổ nhiệm làm một trong những thư ký riêng của Mao Trạch Đông vào giữa những năm 1950, nhưng nhiệm kỳ của ông chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Li Rui bị khai trừ khỏi đảng và bị bỏ tù vài năm sau khi chỉ trích quan điểm của Mao Trạch Đông tại Hội nghị Lư Sơn năm 1959. Mãi đến năm 1979, ông mới được phục hồi.

Sau khi nghỉ hưu, Li Rui tiếp tục vận động cải cách trong đảng và cũng đưa ra những lời chỉ trích gay gắt đối với các lãnh đạo ĐCSTQ, bao gồm cả việc ông chỉ trích "trình độ học vấn thấp" của lãnh đạo ĐCSTQ đương nhiệm Tập Cận Bình. Các bài viết của Li Rui đã bị kiểm duyệt và sách của ông bị cấm ở Trung Quốc.

Năm 2019, Li Rui qua đời ở Bắc Kinh, thọ 101 tuổi; chính quyền đã tổ chức lễ tưởng niệm ông.

Các báo cáo chỉ ra rằng sau cái chết của Li Rui, con gái ông, Li Nanyang, đã nói trong một cuộc phỏng vấn rằng cuốn nhật ký được tặng "để hoàn thành tâm nguyện của cha cô ấy". Tuy nhiên, người vợ thứ hai của Li Rui, Zhang Yuzhen, đã đệ đơn kiện Li Nanyang tại Bắc Kinh, lập luận rằng Li Rui muốn cô quyết định những bản thảo nào có thể được công bố và các bản thảo đó đã được chuyển nhầm đến Đại học Stanford.

Zhang Yuzhen nói rằng vì cuốn nhật ký ghi lại "những điều rất riêng tư và thân mật" trong cuộc sống của cô và Li Rui nên nó "mang lại sự xấu hổ và đau khổ về mặt cảm xúc" cho cô sau khi cuốn nhật ký được phép truy cập công khai.

Theo các báo cáo trước đó, văn bản quyên góp do Li Nanyang soạn thảo không có chữ ký của Li Rui nên mọi người đặt câu hỏi liệu Li Rui có đồng ý quyên góp hay không. Tuy nhiên, dòng chữ trong nhật ký của Li Rui cho thấy rằng anh ấy đã biết về khoản quyên góp. Bản thân anh ấy đã đến thăm Kho lưu trữ Hoover và rất ấn tượng.

Năm 2020, Li Nanyang xuất bản cuốn sách "Mẹ kế của tôi: Vợ và Chính ủy", cáo buộc ĐCSTQ giao cho Zhang Yuzhen kết hôn với cha cô để tạo điều kiện giám sát nhà phê bình có ảnh hưởng lâu dài này.

綜合外媒報導,該研究團隊聯合了波士頓大學(Boston University)和蘇格蘭海洋科學協會(Scottish Association for Marine Science)。他們在12000英尺深的克萊里昂-克利珀頓區(Clarion Clipperton Zone,CCZ)發現了海底的多金屬結核(polymetallic nodules)能自行生成氧氣。這些結核裡面含有銅、鎳、鈷、鐵和錳等金屬,而它們在深不見底的環境下與海水發生電解作用,幽幽地產生了人類賴以維生的氧氣。

Không cần bốc thămviệt nam, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Bấm vào tôi để xem các hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền