tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Ngoại trưởng Ukraine nói với Vương Nghị: Nếu Moscow chân thành, Ukraine sẵn sàng đối thoại, đàm phán

Ngoại trưởng Ukraine nói với Vương Nghị: Nếu Moscow chân thành, Ukraine sẵn sàng đối thoại, đàm phán

thời gian:2024-07-24 21:08:00 Nhấp chuột:111 hạng hai

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba đã có cuộc hội đàm kéo dài hơn ba giờ với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tại Quảng Châu vào thứ Tư (24/7). Bộ Ngoại giao Ukraine tuyên bố sau cuộc gặp rằng Kuleba đã nói trong cuộc gặp rằng Ukraine sẵn sàng đối thoại và đàm phán với Nga nếu Moscow sẵn sàng đàm phán một cách thiện chídoggy, nhưng vẫn chưa thấy bất kỳ dấu hiệu nào.

Kuleba đã đến thăm Trung Quốc từ ngày 23 đến ngày 26 tháng 7. Ông là quan chức cấp cao nhất của Ukraine đến thăm Trung Quốc kể từ khi Chiến tranh Nga-Ukraina bùng nổ vào tháng 2 năm 2022. Kyiv cho biết chuyến thăm kéo dài nhiều ngày nhằm mục đích thảo luận cách đạt được "hòa bình công bằng" trong cuộc chiến với Nga.

Vương Nghị đã có cuộc hội đàm với Kuleba tại Quảng Châu vào chiều thứ Tư. Reuters dẫn nguồn tin từ phái đoàn Ukraine cho biết: "Cuộc đàm phán vừa kết thúc và kéo dài tổng cộng hơn ba giờ, dài hơn dự kiến ​​ban đầu. Đây là một cuộc đối thoại rất sâu sắc và cụ thể."

Theo một đoạn video từ Bộ Ngoại giao Ukraina, Kuleba cho biết trong bài phát biểu khai mạc rằng ông mong muốn được “có các cuộc đàm phán sâu sắc và thực chất về quan hệ song phương, chương trình nghị sự quốc tế và con đường quan trọng nhất dẫn đến hòa bình. ”

"Tôi tin rằng việc đạt được hòa bình công bằng ở Ukraine là vì lợi ích chiến lược của Trung Quốc và vai trò của Trung Quốc với tư cách là lực lượng hòa bình toàn cầu là rất quan trọng", Kuleba nói.

Lúc đầudoggy, Vương Nghị đã nói rằng Trung Quốc rất coi trọng mối quan hệ Trung Quốc-Uzbekistan. Ông đề cập đến sự tăng trưởng về kim ngạch thương mại giữa hai nước và cho biết, mặc dù tình hình quốc tế và khu vực phức tạp và có nhiều thay đổi nhưng quan hệ giữa hai nước vẫn luôn phát triển bình thường.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao sau cuộc hội đàm rằng Vương Nghị đã nhấn mạnh trong cuộc hội đàm rằng Trung Quốc và Ukraine là những quốc gia thân thiện với nhau và có quan hệ đối tác chiến lược và thúc đẩy Trung Quốc-. Mối quan hệ của Uzbekistan đang tiến triển.”

Về cuộc chiến tranh Nga-Ukraine (Trung Quốc chính thức gọi là "cuộc khủng hoảng Ukraine"), Vương Nghị nhắc lại trong cuộc nói chuyện với Kuleba rằng Trung Quốc luôn cam kết kiên quyết thúc đẩy một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng.

Vương Nghị cũng đề cập rằng Nga và Ukraine gần đây đã gửi tín hiệu sẵn sàng đàm phán ở các mức độ khác nhau. Mặc dù các điều kiện chưa chín muồi nhưng Trung Quốc ủng hộ mọi nỗ lực có lợi cho hòa bình và sẵn sàng tiếp tục đóng vai trò của mình trong đó. lệnh ngừng bắn và chiến tranh cũng như việc nối lại các cuộc đàm phán hòa bình có hiệu lực. Ông cũng nói thêm rằng Trung Quốc quan ngại về tình hình nhân đạo ở Ukraine và sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ vật chất nhân đạo cho Ukraine.

首届“美-蒙全面战略对话”(U.S.-Mongolia Comprehensive Strategic Dialogue)凸显了两国之间日益增长的联系,目前两国正在采取的举措通过专业和教育交流、英语课程和开通直飞航班来加强人文交流。

米勒并说,“我们认为与该宣言相关的任何事项都不应以任何方式影响正在进行的停火谈判。” 北京谈判的目的是在以哈实现停火后为加沙建立一个潜在的路线图。 哈马斯10月7日恐怖攻击以色列doggy,以色列说造成大约1200人死亡,大部分是平民,250人沦为人质。 不区分战斗人员与平民的加沙卫生部说,以色列的军事回应打死3万9千多名巴勒斯坦人。 法塔赫和哈马斯几十年来就他们对以色列的各自立场而产生分歧。法塔赫主导巴勒斯坦权力机构治理西岸部分地区,并同以色列签署了临时和平协议,哈马斯拒绝正式承认以色列。 埃及和其他阿拉伯国家过去17年中一直努力促使哈马斯与法塔赫和解。还要观察北京签署的协议是否能经得起现实的考验。 哈马斯战斗人员2007年把法塔赫力量赶出加沙并夺取加沙控制权时,双方出现暴力分裂。

Mao Ning nói rằng Bộ trưởng Ngoại giao Kuleba đã nói trong cuộc hội đàm rằng Ukraine coi trọng ý kiến ​​của Trung Quốc và nghiên cứu kỹ lưỡng sự đồng thuận 6 điểm giữa Trung Quốc và Brazil về giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine. Tất nhiên, các cuộc đàm phán với Nga phải hợp lý và thực chất, nhằm đạt được một nền hòa bình công bằng và lâu dài.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng tuyên bố rằng Ukraine ủng hộ quan điểm của Trung Quốc về vấn đề Đài Loan và sẽ tiếp tục tuân thủ một nước Trung Quốc.

Trung Quốc không tham gia hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine đầu tiên được tổ chức tại Thụy Sĩ vào tháng trước, nhưng cùng ban hành kế hoạch hòa bình 6 điểm với Brazil, nói rằng họ ủng hộ việc tổ chức một hội nghị hòa bình quốc tế được cả hai bên tham chiến công nhận.

Kuleba cho biết một ngày trước cuộc gặp với Vương Nghị rằng việc Kiev và Bắc Kinh đối thoại trực tiếp để thảo luận về cách chấm dứt chiến tranh ở Ukraine là rất quan trọng.

Kuleba đã đăng một video lên mạng xã hội hôm thứ Ba (23/7), nói rằng ông sẽ đàm phán với Trung Quốc để tìm ra "điểm chung" về vấn đề hòa bình ở Ukraine. Kuleba nói: "Chúng ta cần hướng tới một nền hòa bình công bằng và ổn định. Trung Quốc có thể đóng một vai trò quan trọng. Chúng ta hãy cùng nhau hợp tác."

Mặc dù cho đến nay, Trung Quốc chưa bao giờ lên án hành động xâm lược Ukraine của Nga và đã cung cấp cho Nga một loạt vật tư quân sự và dân sự có công dụng kép, nhưng Ukraine vẫn thận trọng chỉ trích Bắc Kinh.

Trung Quốc tuyên bố là một bên trung lập trong cuộc chiến Nga-Ukraine và tuyên bố rằng họ sẽ không hỗ trợ vũ khí cho bất kỳ bên nào.

Tuy nhiên, Trung Quốc cũng tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác “không giới hạn” với Nga. Trong thông cáo chung của hội nghị thượng đỉnh vào giữa tháng này, các đồng minh NATO lần đầu tiên công khai lên án Trung Quốc hỗ trợ chiến tranh cho Nga và cáo buộc Bắc Kinh là “người tạo điều kiện quyết định” cho cuộc chiến ở Ukraine.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg công khai chỉ ra rằng Trung Quốc cung cấp thiết bị lưỡng dụng, vi điện tử và nhiều công cụ khác, cho phép Nga sản xuất tên lửa, bom và máy bay chiến đấu để tấn công vũ khí của Ukraine.

Tháng 5 cách đây không lâu, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa kết thúc chuyến thăm Trung Quốc lần thứ 22 kể từ khi lên nắm quyền vào năm 1999.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reutersdoggy, AFP và AP.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền