tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Bị ảnh hưởng bởi sự cố ngừng hoạt động trên toàn cầu, nhiều công ty địa phương đã hoạt động trở lại nhưng Air Asia vẫn yêu cầu đăng ký thủ công Lianhe Zaobao |

Bị ảnh hưởng bởi sự cố ngừng hoạt động trên toàn cầu, nhiều công ty địa phương đã hoạt động trở lại nhưng Air Asia vẫn yêu cầu đăng ký thủ công Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-07-20 13:00:58 Nhấp chuột:111 hạng hai

Hầu hết các công ty địa phương bị ảnh hưởng bởi sự cố ngừng hoạt động toàn cầu đều đã khôi phục dịch vụ. Vẫn còn một số hãng hàng không tại Sân bay Changiviệt nam, bao gồm cả Air Asia, phải thực hiện thủ tục làm thủ tục thủ công.

Bộ Thông tin và Phát triển Kỹ thuật số đã đưa ra tuyên bố vào thứ Bảy (20 tháng 7) cho biết tính đến 6 giờ sáng ngày 20, hầu hết các công ty bị ảnh hưởng đã nối lại dịch vụ cho công chúng, bao gồm cả dịch vụ làm thủ tục hàng không , Báo chí, đài phát thanh và dịch vụ bưu chính. Cơ quan chức năng đang theo dõi tình hình và sẽ hỗ trợ công ty nếu cần.

Bản cập nhật phần mềm của CrowdStrike, một nhà cung cấp dịch vụ bảo mật mạng của Hoa Kỳ, vào thứ Sáu (19 tháng 7) đã bị lỗi, ảnh hưởng đến hệ điều hành Windows của Microsoft, gây ra tình trạng ngừng hoạt động trên diện rộng trên toàn thế giới và còn ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều công ty, bao gồm cả ảnh hưởng Nhiều hãng hàng không không thể thực hiện dịch vụ tự làm thủ tục hoặc hoãn hủy chuyến bay.

“受影响的服务包括国际和国内运输平台,以及包裹追踪系统。我们的账单支付、自助服务机器(SAM)和POPStation标签打印服务也暂时无法使用。”

建屋局说,业者启动了应对措施,升起受影响停车场的闸门,让驾驶者能快速进出停车场。业者也派出职员到现场为驾驶者提供援助。受影响停车场已陆续恢复正常运作。

Tập đoàn sân bay Changi đã cập nhật bài đăng trên Facebook của mình lúc 6:14 sáng Thứ Bảy (20), cho biết hầu hết các quầy làm thủ tục tự phục vụ của các hãng hàng không bị ảnh hưởng do ngừng hoạt động đã hoạt động trở lại bình thường, nhưng chúng vẫn đang được sử dụng. Một số hãng hàng không vẫn yêu cầu đăng ký thủ công.

Thủ tục làm thủ tục của hầu hết các hãng hàng không tại Sân bay Changi đã trở lại bình thường. (Ảnh của Xie Zhiyang)

Khi một phóng viên của "Lianhe Zaobao" đến Sân bay Changi vào khoảng 9 giờ sáng thứ Bảy, anh ấy thấy rằng Scoot, Jestar Asia và Cebu Pacific ở Philippines bị ảnh hưởng trước đó) và các hãng hàng không khác đã tiếp tục sử dụng quầy làm thủ tục tự phục vụ.

Khoảng một trăm hành khách đang xếp hàng tại quầy làm thủ tục thủ công của Air Asia

Tuy nhiênviệt nam, dịch vụ làm thủ tục tự phục vụ của Air Asia vẫn chưa được khôi phục. Khoảng một trăm hành khách từ nhiều chuyến bay đang xếp hàng chờ. tại quầy làm thủ tục thủ công. Nhân viên tại chỗ cho biết, Air Asia hiện đang xử lý các thủ tục làm thủ tục theo thứ tự giờ bay và sẽ thông báo cho hành khách xếp hàng để làm thủ tục theo trình tự.

Dịch vụ làm thủ tục tự phục vụ của Air Asia vẫn chưa được khôi phục và khoảng một trăm hành khách trên nhiều chuyến bay đang xếp hàng chờ làm thủ tục thủ công. (Ảnh của Xie Zhiyang)

Air Asia cũng cho biết thông qua chương trình phát sóng của hành khách tại sân bay rằng do hệ thống làm thủ tục chuyến bay bị can thiệp, hành khách có thể phải chờ đợi lâu hơn và họ xin lỗi vì sự bất tiện đã gây ra.

Khi được phỏng vấn, một hành khách tên Wu (27 tuổi) đến từ Trung Quốc cho biết ban đầu anh ta đi Scoot từ Hàng Châu qua Singapore để đi đến Kuching, Malaysia. Tuy nhiên, do chặng đầu tiên của chuyến bay bị hoãn. , Anh ấy đã lỡ chuyến bay thứ hai và bị mắc kẹt tại sân bay Changi.

Một hành khách tên Wu cho biết: "Chuyến bay sớm nhất mà Scoot có thể sắp xếp là vào ngày mai (Chủ Nhật), quá muộn đối với tôi nên tôi đã mua một vé Air Asia mới vào khoảng 11 giờ hôm nay".

Đối với vé Scoot, anh ấy nói rằng anh ấy vẫn chưa nhận được tiền hoàn lại hoặc tiền bồi thường và hãng hàng không đã yêu cầu anh ấy gọi cho bộ phận dịch vụ khách hàng để giải quyết vấn đề.

Regina (23 tuổi), một hành khách địa phương đứng ở cuối hàng, dự định bắt chuyến bay của Air Asia lúc 10:35 tới Bali để đi nghỉ cùng bạn trai, nhưng cô thấy một hàng dài làm thủ tục Nó khiến cô cảm thấy lo lắng.

Khi được phỏng vấn, cô cho biết cô chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ Air Asia về việc thời gian chờ làm thủ tục có thể bị kéo dài. "Tôi đã xem tin tức (về việc ngừng hoạt động) ngày hôm qua, nhưng tôi nghĩ hệ thống của họ lẽ ra đã được sửa chữa vào hôm nay. Tôi không ngờ rằng vẫn phải đăng ký thủ công và hàng đợi vẫn dài như vậy."

Tính đến 11 giờ sáng, phóng viên nhận thấy một số quầy làm thủ tục tự phục vụ của Air Asia đã hoạt động nhưng máy gửi hành lý tự phục vụ vẫn chưa hoạt động trở lại nên nhiều hành khách vẫn phải xếp hàng để làm thủ tục thủ công- TRONG.

Một số hãng hàng không vẫn còn hành khách nối chuyến bị mắc kẹt

Ngoài những hành khách bị hoãn do hệ thống làm thủ tục bị can thiệp, cũng có nhiều hành khách không bắt được chuyến bay nối chuyến do bị chậm trễ và bị mắc kẹt tại sân bay. .

Isrel Caballero, một hành khách đến từ Thụy Sĩ, đã đáp chuyến bay của Jestar Asia từ Philippines đến Thụy Sĩ qua Singapore. Tuy nhiên, do chặng đầu tiên bị chậm trễ nên anh đã bay đến Thụy Sĩ lúc 11 giờ tối thứ Sáu (19). Chúng tôi đến sân bay Changi vào khoảng 1 giờ chiều và bị lỡ chặng thứ hai của chuyến bay.

Trong một cuộc phỏng vấn, Israel cho biết sau khi biết chuyến bay của mình bị lỡ, anh đã phải làm thủ tục hải quan và lấy hành lý rồi đến quầy dịch vụ của Jestar ở ga khởi hành để đổi vé.

"Tuy nhiên, nhân viên không cho tôi biết khi nào tôi có thể rời đi. Tối qua họ nói rằng họ sẽ sắp xếp cho chúng tôi ở trong một khách sạn quá cảnh, nhưng cuối cùng lại không có thông tin gì tiếp theo... Tôi đã tìm được một chỗ để ngủ qua đêm ở sảnh sân bay, nhưng đến giờ vẫn chưa có tin tức gì cho thấy anh ấy có thể rời đi."

Islay cũng nói rằng anh ấy đã đề nghị Jestar thực hiện bất kỳ chuyến bay nào đến Thụy Sĩ hoặc nước đó các nước lân cận để anh ấy có thể đi làm vào thứ Hai. Tôi đã về nước trước đó nhưng không nhận được hồi âm.

Bộ Kỹ thuật số đề cập trong tuyên bố rằng Nhóm ứng phó khẩn cấp máy tính (SingCERT) đã đưa ra khuyến nghị để quản trị viên và người dùng hệ thống bị ảnh hưởng có thể thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu tác động. việt nam

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.55m6.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.55m6.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 365站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền